Mario Goetze: Anh nợ người hâm mộ Dortmund một trận đấu cuối cùng

14:18 Thứ năm 16/05/2013

Khi mà mùa giải sắp đi đến hồi kết với đội bóng chủ sân Signal Iduna Park, cũng là lúc những Reus, Lewandowski, Gundogan... trở thành người hùng trong mắt người hâm mộ nhờ những màn trình diễn tuyệt vời trong cả mùa giải, kèm theo đó là thành tích đưa Dortmund lần thứ hai lọt vào tới một trận chung kết của giải đấu Champions League đầy danh giá sau 15 năm. Nhưng trong số những con người trên không phải ai cũng đang sống trong thăng hoa và hạnh phúc cùng với Dortmund, và cái tên Mario Goetze đang phải trải qua những tháng ngày cuối cùng ở đội bóng với sự chỉ trích của người hâm mộ.

Những chiếc áo số 10 mang tên anh bị người hâm mộ đội bóng phía bắc sông Rhine thẳng thừng đốt cháy, những màn la ó và huýt sáo cho mỗi lần chàng trai trẻ này ra sân và những khẩu hiệu đầy nặng nề với dòng chữ: "Chạy theo đồng tiền và biến khỏi đây đi Goetze" như muốn nói lên cái giá của kẻ phản bội đáng phải nhận. Có lẽ người hâm mộ Dortmund hẳn cũng phải có cái lý của mình với một chuỗi các hành động dành cho chàng trai một thời là biểu tượng của họ.

Trận đấu tại Wembley tới đây sẽ là cơ hội cùng cho Goetze trả nợ và để lại những gì tốt đẹp nhất với người hâm mộ sân Signal Iduna Park. Ảnh: Internet

Thực tế thời điểm Goetze quyết định ra đi và điểm cập bến mới của anh là đại kình địch Bayern Munich chính là những điều đã làm cho người yêu Dortmund tức giận. Cái tin Mario Goetze sẽ trở thành người của "Hùm xám" được thông báo cụ thể với tất cả mọi người khi mà chỉ còn một ngày nữa Dortmund sẽ phải đón tiếp Real Madrid ở Champions League, và điều đó đồng nghĩa tinh thần toàn bộ đội bóng sẽ bất ổn và lung lay trước một trận đấu sống còn như vậy.

Ngoài ra số 10 ấy đã ra đi một cách rất âm thầm, lặng lẽ khi trước đó người hâm mộ Dortmund vẫn ngỡ rằng Goetze sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng. Nhưng rồi cú sốc đã ập đến quá nhanh với mọi cổ động viên đội bóng "Vàng Đen", và viễn cảnh mất đi một ngôi sáng nhất của câu lạc bộ cho kẻ thù không đội trời chung như một giọt nước tràn ly khiến sự tức giận của các fan Dortmund lên tới đỉnh điểm.

Nếu đánh giá một cách khách quan, chúng ta có thể thông cảm cho Goetze sau quyết định đó bởi cũng như rất nhiều ngôi sao khác khi viễn cảnh được chơi cho một đội bóng hùng mạnh và giàu truyền thống như Bayern Munich là một điều gì đó rất hấp dẫn. Ngoài ra, việc để lộ thông tin và những vấn đề xoay quanh chuyện gia nhập đội bóng xứ Bavaria sớm cũng chưa hẳn là một điều gì đó tốt đẹp hơn với Goetze so với thời điểm hiện tại anh đang phải chịu đựng. Nhưng nói gì thì nói, thần đồng của bóng đá Đức vẫn đang nợ người hâm mộ Dortmund một trận đấu cuối cùng.

Sau cái ngày mà Dortmund lên ngôi vương của bóng đá Châu Âu vào mùa bóng 96/97 ấy, có lẽ những người yêu đội bóng "Vàng Đen" đã phải sống trong hi vọng, khắc khoải và mong chờ cho tới ngày hôm nay. Cho dù đã quyết định dứt áo ra đi nhưng hiện tại Goetze vẫn là người của Die Borussen, và trận đấu tại Wembley tới đây sẽ là cơ hội cùng cho anh trả nợ và để lại những gì tốt đẹp nhất với người hâm mộ sân Signal Iduna Park.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục