Mario Goetze – Tồn tại hay không còn tồn tại?

18:40 Thứ tư 04/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây không lâu cái tên Mario Goetze từng nổi đình nổi đám ở World Cup 2014, anh chính là người hùng của ĐT Đức khi vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Argentina trong trận chung kết giúp “Cỗ xe tăng” giành được ngôi vị cao nhất ở giải đấu này. Tuy nhiên mới chỉ khoảng nửa năm thôi người ta đã quên mất anh ở đâu trên bản đồ bóng đá, ở Bayern Munich lúc này Goetze chỉ thường đóng vai dự bị, có lẽ anh lại tiếp tục ẩn mình chờ đợi cơ hội trở thành người hùng, như khoảnh khắc anh làm được ở Brazil vừa qua.

Goetze có bề ngoài lịch lãm, vẻ mặt điển trai, trên sân anh chơi thứ bóng đá đẹp mê hoặc lòng người giống như ngày nào Goetze còn khoác áo Dortmund. Tất cả đều không thay đổi quá nhiều kể từ ngày Goetze  rời đội bóng vàng- đen để đến với Bayern. Chỉ có một điểm khác biệt duy nhất đó là nét gợn buồn trên đôi mắt của anh ngày càng rõ ràng hơn, đã 1 năm rưỡi thi đấu ở Aliianz Arena, thế nhưng Goetze chưa bao giờ được xem là nhân vật quan trọng trong một đội hình toàn sao của Bayern.

Nói Goetze là kiếp dự bị hẳn quá tàn nhẫn với anh, bởi cầu thủ 23 tuổi này vẫn thường xuyên ra sân và cũng có những bàn thắng, những đóng góp to lớn của mình cho Bayern. Song một khi những đồng đội như Ribery, Robben, Muller khoẻ mạnh, Goetze buộc phải trở thành khán giả bất đắc dĩ, bởi một điều đơn giản họ là những công thần và không thể đụng đến. Có chăng nhờ vào tài năng xoay tua của Guardiola mà đôi khi Goetze mới có đất diễn. Nhìn chung kể từ sang Bayern Goetze ít khi được thoải mái như thời còn thi đấu cho đội bóng vùng Ruhr.

Goetze thường được tung vào sân khi Bayern đang cầm bóng tốt nhưng không thể ghi bàn, anh rất giỏi chọn vị trí, Goetez thi đấu dựa chủ yếu vào khả năng cảm nhận, di chuyển vào vòng cấm địa và luôn có mặt đúng ở vị trí thuận lợi nhất để dứt điểm, dẫu rằng là một tiền vệ nhưng người ta luôn xem anh như “thần tài” luôn mang đến điều may mắn, đó là những bàn thắng. Anh là mẫu cầu thủ luôn reo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự đối phương. Nhưng tiếc rằng ở Bayern Goetze có quá ít “đất diễn” cho mình.

Nếu như các đồng đội của anh có cả một trận đấu để chứng tỏ khả năng của mình thì Goetze ít khi may mắn như vậy, anh thường chỉ có chút ít thời gian cuối trận cho màn trình diễn của mình, song Goetze chưa bao giờ khiến những người tin tưởng phải thất vọng, khi có cơ hội anh luôn sắc bén trong khâu dứt điểm và không ít lần trở thành người hùng giúp Hùm xám có được những bàn thắng quan trọng.

Dù được xem là thần may mắn của đội bóng nhưng Goetze thừa nhận anh thích kiến tạo hơn là ghi bàn, đó là lý do trong thời gian tiếp theo chắc chắn anh sẽ được trọng dụng trong một cách hợp lý, nhất là khi Bayern đang bị bào mòn ý tưởng tấn công, sự tinh tế của anh sẽ giúp ít khá nhiều. Với lối chơi đam mê kiến tạo ấy, những cầu thủ ở tuyến trên như Robben, Lewandowski, Muller đều được nhờ, HLV Guardiola cũng sẽ được vui lây vì đội bóng thi đấu tốt.

Trong thời gian gần đây tầm ảnh hưởng của Ribery trong đội hình Bayern đã giảm đi đáng kể bởi anh liên tục phải chiến đấu với những chấn thương. Và đó là thời cơ tốt để Goetze chứng tỏ bản thân. Goetze là mẫu cầu thủ có nhãn quan chiến thuật rất tinh tường, chơi bóng bằng đầu óc, với tuổi đời còn trẻ như vậy chắc chắn rằng trong tương lai Goetze sẽ chính thức vượt qua siêu sao người Pháp.

Kể từ khi trở thành ngôi sao World Cup, người hùng của tuyển Đức Goetze đã “chìm nghỉm” so với trước đây, có thể nói nhiều người đã quên đi sự tồn tại của anh. Thế nhưng nói gì thì nói tài năng siêu hạng của Goetze vẫn còn đó, không dễ dàng mất đi. Chẳng biết có phải tạo hoá sinh anh ra chỉ để trở thành ngôi sao của những khoảnh khắc hay không nhưng khi nào đội bóng cần anh sẽ có mặt đúng lúc toả sáng và rồi lại ẩn mình trong vỏ bọc của một kẻ dự bị. Có lẽ đó là định mệnh của Goetze.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục