Mario Goetze - Vũ khí trong tay áo của Pep Guardiola

20:13 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như Franck Ribery và Arjen Robben được xem là đôi cánh siêu hạng của Bayern Munich thì Mario Goetze được ví như con bài trong tay áo Pep Guardiola ở trận chiến với Real Madrid vào rạng sáng mai.

Mario Goetze đã từng có kinh nghiệm chạm trán với Real Madrid ở Champions League hồi năm ngoái khi anh còn khoác áo Dortmund. Chính nhờ sự tỏa sáng của Mario Goetze đã góp phần công lớn giúp Dortmund hạ Real Madrid 4-1 trong trận bán kết lượt đi. Dù lượt về, tiền vệ người Đức chấn thương nhưng nhờ lợi thế lớn trước đó đã giúp đội bóng vùng Ruhr loại “Kền kền trắng” với tổng tỉ số sau hai lượt là 4-3.

Mario Goetze. Ảnh: Internet

Mùa bóng này, Mario Goetze chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Bayern Munich như hồi anh còn chơi cho Dortmund. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu, bởi chẳng dễ gì để một ngôi sao trẻ như Goetze có thể tỏa sáng ngay lập tức ở một tập thể đầy ngôi sao như Bayern Munich. Hơn nữa, Goetze phải dính chấn thương nặng trước khi đến Bayern. Tuy nhiên, trong trận chiến với Real Madrid vào rạng sáng mai thì tiền vệ người Đức sẽ là một trong những cầu thủ sẽ được chờ đợi tạo nên bất ngờ lớn.

Tài năng của Mario Goetze là điều không thể bàn cãi vì đã được kiểm chứng trong những mùa bóng đã qua. Với việc Bayern Munich luôn rất nguy hiểm với đôi cánh Franck Ribery và Arjen Robben ở hai bên hành lang. Điều này đồng nghĩa, hàng thủ của Real Madrid sẽ phải chú trọng phòng ngự ở hai bên cánh rất nhiều nên khó quản hết ở khu trung lộ. Đó sẽ là cơ hội để cho Mario Goetze có đất diễn nhờ những pha đi bóng đầy khó chịu.

Thực sự, nếu trong một ngày thi đấu đúng phong độ thì Mario Goetze sẽ là mối hiểm họa khôn lường đối với hàng thủ của Real Madrid, vốn được xem là rất kị với những ngôi sao sở hữu lối chơi kĩ thuật. Rõ ràng, Bayern Munich có quyền đặt hi vọng lớn vào sự tỏa sáng của Mario Goetze trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước đội bóng hùng mạnh Real Madrid.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục