Mario Balotelli: Giọt nước mắt trưởng thành?

09:15 Thứ ba 11/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiếm khi nào những giọt nước mắt trong làng túc cầu lại thu hút sự chú ý của dư luận nhiều đến vậy! Cũng phải thôi, vì đó là những giọt lệ của Balotelli, cầu thủ nổi danh với cái tên Super Mario với những hành động “siêu ngổ ngáo” trên sân và cả ngoài sân. Người đàn ông đã từng được tạp chí The Times liệt kê vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới chưa bao giờ đổ một giọt nước mắt khi anh bị phân biệt chủng tộc, khi anh sa sút phong độ hay khi không được ra sân trong quá khứ; nhưng giờ đây anh lại khóc khi đội bóng của anh bại trận, phải chăng đó là những giọt nước mắt của sự trưởng thành?

Mario Balotelli đã không hề giấu diếm sự thất vọng của mình khi đội bóng của anh để thua Napoli 3-1, anh đã khóc trên băng ghế dự bị khi được tân HLV Clarence Seedorf thay ra trong hiệp hai. Vị thuyền trưởng mới của Milan đã có một nước đi chưa từng thấy trong thời của Massimiliano Allegri, ông đã rút con bài chủ lực Balotelli ra khi anh chơi không đúng với khả năng của mình. Seedorf đã phát biểu với báo chí: “Balotelli đang phải trải qua một giai đoạn rất đặc biệt và khó khăn vào lúc này, tôi đã từng có những lúc như vậy. Đây không phải là lần đầu tiên tôi thấy một cầu thủ khóc.”

Mario Balotelli đã không hề giấu diếm sự thất vọng của mình khi đội bóng của anh để thua Napoli 3-1

“Giai đoạn đặc biệt và khó khăn” mà Seedorf đã đề cập ở trên được cho là có liên quan tới những vấn đề bên ngoài sân cỏ khi anh biết rắng thực ra anh chính là cha của Pia, cô con gái được sinh ra bởi bạn gái cũ Raffaella Fico của anh. Người ta cho rằng Balotelli đã khóc khi không thể ghi được một bàn thắng để tặng cho đứa con gái của mình. Dù điều này có đúng hay không, hành động khóc trên sân thực sự rất khác với cái vẻ ngoài ngổ ngáo đã che dấu đi những sự yếu đuối bên trong của cầu thủ người Italia. Và hành động đó cũng phần nào cho chúng ta thấy những dấu hiệu của sự trưởng thành.

Đội chủ sân San Siro đã có một phong độ rất tệ hại mùa này và họ vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau đã trở nên quá xa vời. Những giọt nước mắt của “ngựa chứng” đã phần nào giúp người ta hiểu phong độ của đội bóng đã ảnh hưởng tới anh như thế nào. Anh đã từng là nạn nhân của những vụ phân biệt chủng tộc ở nước Ý, là tâm điểm của sự nhạo bang đối với các CĐV tại Anh tuy nhiên đối chọi với những thứ đó Balotelli vẫn tỏ ra rất dửng dung; nếu anh khóc, đó chắc hẳn phải là vì một điều gì đó rất quan trọng đối với anh mà cụ thế ở đây là đội bóng thành Milan.

Phong độ của Balotelli cũng có thể là một nguyên nhân khiến anh phải rơi lệ. Anh thể hiện một bộ mặt rất thiếu ổn định trong mùa này và không tài nào tái hiện được khả năng săn bàn của mình như từ khi mới chuyển tới từ Manchester City. Nếu Balotelli thực sự đã khóc vì điều đó, đó là một tín hiệu đáng mừng khi anh đã bắt đầu ý thức được phong độ và những hành động của mình ảnh hưởng tới đội bóng, tới NHM như thế nào, một điều mà trước đây không ai thấy từ anh. Hi vọng những giọt lệ đó có thế biến anh trở thành một cầu thủ chững chạc trong tương lai!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục