Mario Balotelli: Bao giờ anh mới tỏa sáng?

08:34 Thứ bảy 18/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến Liverpool với những sự kì vọng rằng anh sẽ làm các cổ động viên của The Kop quên đi phần nào Luis Suarez. Nhưng cho đến thời điểm bây giờ, Balotelli đang là một bản hợp đồng thất vọng bậc nhất của Premier League khi anh vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu.

Đầu kì chuyển nhượng mùa hè, Brendan Rodgers từng nói rằng ông không hề muốn chiêu mộ Balotelli. Nhưng những ngày cuối của kì chuyển nhượng, Liverpool bất ngờ gây cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi đem Balotelli trở về Premier League với cái giá 16 triệu bảng.

Cho đến bây giờ, Balotelli vẫn chưa chứng tỏ rằng Liverpool đã đúng khi mua anh. Người ta còn đem Balotelli ra để so sánh với Dany Welbeck. Cả 2 đều sinh năm 1990, đều chuyển đến đội bóng mới ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, và quan trọng nhất, đều có mức giá 16 triệu bảng. Trong khi Welbeck có được những bàn thắng cho Arsenal, thì Balotelli lại có phong độ tệ hại ở Liverpool.

Balotelli vẫn chưa đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ. Ảnh: Internet

Những đóng góp của Balotelli từ đầu mùa bóng đến giờ là gì? Tính đến bây giờ, Super Mario mới chỉ có đúng 1 bàn thắng cho Liverpool. Ở giải Ngoại Hạng Anh, Balotelli chưa một lần làm rung mảnh lưới đối phương. Anh tung ra 23 pha dứt điểm nhưng bàn thắng chưa một lần mỉm cười. Tiền đạo này cũng chưa có bất cứ pha bóng kiến tạo thành bàn nào cho đoàn quân của HLV Rodgers.

Có những lí do để đưa ra cho việc Balotelli chưa đáp ứng được như kì vọng. Có thể là do sự vắng mặt của Sturridge, vì ngay trận đấu đầu tiên, Balotelli được đá cặp với Sturridge, tuy không có bàn thắng nhưng màn trình diễn của Balotelli là không hề tồi. Hoặc cũng có thể là do tiền đạo này không được “bám” vòng cấm. Balotelli không phải là mẫu tiền đạo hoạt động rộng như Suarez, anh phù hợp hơn với kiểu cắm trên hàng công, là đích đến của những đường bóng. Thống kê cũng cho thấy số pha chạm bóng trong vòng 16m50 của Balotelli chỉ là 30 lần, con số này ở Costa là 78, ở Aguero là 52, hay Welbeck là 55.

Nhưng dù là lí do gì, thì một tiền đạo như Balotelli, trải qua 7 vòng đấu mà vẫn chưa một lần nổ súng là điều không thể chấp nhận được. Đã có quãng thời gian chơi bóng cho Man City ở Premier League, nên lí do cần thời gian hòa nhập vào cách chơi của bóng đá Anh là không hợp lí. Câu hỏi khiến những cổ động viên của The Kop đặt ra, bao giờ Balotelli mới tỏa sáng, ghi những bàn thắng để đáp ứng với sự kì vọng?

Balotelli rõ ràng là có tài năng. Nhưng cầu thủ này không phải là mẫu người chịu sức ép tốt. Sức ép càng lớn, Balotelli lại càng hành động theo cảm tính. Và khi sức ép chưa lên đến đỉnh điểm của sự kì vọng, rồi thất vọng, Balotelli nên sớm tìm ra lối thoát cho mình.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục