Mario Balotelli – Bi kịch một tài năng

19:28 Thứ sáu 01/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Balotelli chuyển đến Liverpool hồi đầu mùa giải năm nay từ AC Milan, anh được đánh giá là “người thừa kế” thay thế nhiệm vụ ghi bàn của tiền đạo chủ lực Luis Suarez bỏ lại khi chuyển sang thi đấu cho Barca. Nhưng giờ đây, khi mùa giải đã đi gần hết đoạn đường thì những gì mà “Super Mario” để lại trong não bộ những người hâm mộ yêu mến The Kop chỉ là nỗi thất vọng tột cùng…

Hiện tại cầu thủ người Italia chỉ có 1 bàn thắng cho Liverpool, quy đổi ra tiền thì Balotelli đã tiêu tốn 16 triệu bảng của đội bóng cho pha lập công duy nhất ấy, nếu tính về số cú sút trúng cầu môn thì trong tổng số 16 trận ra sân, Balotelli chỉ sút trúng 20 lần, nghĩa là Liverpool đã phải bỏ ra tới 962.000 bảng cho 1 cú sút của tiền đạo gốc gác Ghana này, những thống kê trên cho thấy cái giá mà đội bóng thành phố cảng nước Anh chi ra cho tiền đạo sinh năm 1990 là quá chua chát.

Mario Balotelli đến với Liverpool trong muôn ngàn kỳ vọng. Ảnh Internet

Trước trận đấu bù vòng 33 Premier League với Hull City - đội bóng xếp tận vị trí thứ 16 trên BXH, Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội để bám đuổi các đội bóng phía trên trong cuộc đua chen chân vào top 4 ở cuối mùa, tuy nhiên dường như các học trò của Brendan Rodgers lại không còn đủ động lực và quyết tâm cho mục tiêu này.

Thất bại 0-1 trước những chú Hổ cũng đánh sập giấc mơ Champions League của Liverpool, bởi sau trận phơi áo trên SVĐ Kingston thì Liverpool rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH, họ đang kém đội đứng thứ 4 là Man United 7 điểm trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa. Giống như thường lệ mỗi khi The Kop thất bại thì mọi lời chê trách hiển nhiên được đổ hết lên đầu Balotelli, một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trong trận đấu với Hull mới đây.

Đầu trận Balotelli ý thức được việc mình cần phải làm gì để níu kéo BLĐ Liverpool giữ chân anh sau khi mùa này kết thúc, tuy nhiên trong trận đấu thứ 2 liên tiếp được đá chính, Mario Balotelli đã không thể hiện được quá nhiều ở mặt trận tấn công, anh không thể giúp đội nhà tạo ra sự đột phá. Thực tế trên sân Balotelli cũng cố gắng hết sức, anh di chuyển để tìm kiếm bóng và cả hỗ trợ phòng ngự, nhưng dường như Balotelli càng cố gắng thì càng gian nan.

Trong pha lập công duy nhất của trận đấu bên phía Hull City thì “ngựa chứng” là cầu thủ xuất hiện “không đúng lúc” nhất, anh đứng sai vị trí và dâng lên quá chậm trong cái bẫy việt vị tương đối hoàn hảo của Liverpool.

Nhưng những gì mà Mario Balotelli đem đến chỉ là nỗi thất vọng tột cùng. Ảnh Internet

Từ niềm hy vọng lớn lao - Balotelli đang dần trở thành một kẻ vô dụng, đúng với nhiều nghĩa, những đóng góp vào lối chơi chung của anh là quá mờ nhạt, anh lạc lõng trên sân mặc dù các đồng đội luôn tạo ra cho anh nhiều cơ hội, anh thiếu nhạy bén, mất đi cảm giác bóng của một cầu thủ săn bàn chuyên nghiệp.

Đầu mùa khi mới đến Livepool, Balotelli có mọi điều kiện thuận lợi để tỏa sáng, những cầu thủ như Rickie Lambert, Fabio Borini dường như chưa đủ đẳng cấp thi đấu ở một đội bóng lớn như Liverpool, còn Daniel Sturridge thì vẫn vật vã với những chấn thương, những tưởng cờ đã đến tay cầu thủ sinh năm 1990 này nhưng chẳng biết vì sao “cái chân chẳng nghe lời cái đầu” khiến những pha xử lý của Balotelli cứ đi theo chiều hướng ngược lại với suy nghĩ của anh.

Nếu The Kop cứ tiếp tục phong độ tệ hại thế này, trong một mùa giải u ám và thất bại toàn tập, thì một cuộc cách mạng nhân sự tiếp tục được diễn ra ở mùa giải tới, như thế có thể cho rằng cái ngày Balotelli sẽ phải cuốn gói ra đi không còn xa xôi nữa.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục