Marcush Rashford: Đời bây giờ mới đẹp

15:35 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo 19 tuổi giúp MU mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng, qua đó tiếp tục nuôi giấc mơ giành tấm vế tham dự Champion League mùa giải năm sau.

Nấc thang lên thiên đường

Có lẽ tận lúc này chính Rashford cũng thể ngờ rằng bản thân anh lại có thể làm được nhiều điều lớn lao vậy. Tối hôm qua, trong trận thư hùng kịch tích giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Anh, Rashford lại khiến người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ phải nhớ đến anh nhiều hơn khi bàn thắng duy nhất giúp nửa đỏ thành Manchester giành trọn 3 điểm và nuôi mộng lọt vào top 4.

Rashford tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp M.U giành trọn vẹn 3 điểm trước "gã hàng xóm". Ảnh: Internet.

Phút 16, nhận bóng của Juan Mata, Rashford đi bóng khéo léo loại bỏ Demichelis và không một chút chần chừ, anh hạ gục Joe Hart sau một cú đặt lòng nhẹ nhàng bóng được găm thẳng về phía khung thành và lưới Man City rung lên. Một pha xử lý lạnh lùng và đầy biến ảo khiến khán giả không nghĩ rằng đây là bàn thắng đến từ một cầu thủ chỉ mới bước sang tuổi 19. Chứng kiến pha làm bàn ấy, huyền thoại Alan Shearer của bóng đá Anh đã phải thốt lên: “Có cảm tưởng như cậu ấy đã chơi bóng tại đây được một thập kỷ rồi.” Bàn thắng này giúp Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận Derby Manchester. Một thống kê khác còn cho thấy Rashford có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của M.U với 118,4 phút/bàn.

Người hâm mộ Quỷ đỏ nói riêng và khán giả bóng đá nói chung biết Rashford từ trận đấu ở Europa League trước Midtjylland, đối thủ mà United đã để thua ở lượt đi. Trong bối cảnh Rooney chấn thương còn Martial thường xuyên quá tải, trọng trách làm bàn được đặt lên đôi vai của Rashford và anh không khiến mọi người thất vọng khi sắm vai người hùng với một cú đúp giúp MU nhấn chìm đại diện đến từ Đan Mạch 5-1 qua đó lọt vào vòng 1/16 đội.

Tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa của mình, Rashford lại khiến người hâm mộ phát điên khi lập thêm một cú đúp hạ gục Arsenal. Hai bàn thắng quá nhanh và quá nguy hiểm khi nó chỉ diễn ra chưa đầy 30 phút. Dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của Pháo thủ. Tuy nhiên kể từ trận đấu đó tới trước trận Derby này thì đã 5 trận liên tiếp Rashford không nổ súng, điều đó khiến không ít người nghĩ rằng tiền đạo người Anh sẽ là một Federico Macheda 2.0 khi chỉ tỏa sáng một vài trận và rồi lại chóng tàn. Nhưng tối qua, anh đập tan mọi ngờ vực bấy lâu nay của người hâm mộ với bàn thắng hết sức tinh tế đánh bại thủ thành số 1 của Tam Sư.

Hoàn thiện bản thân

Chừng cách đây một tháng, người hâm mộ Quỷ đỏ còn không biết anh là ai nhưng bây giờ cái tên Rashford lại là cầu thủ được gửi gắm nhất trong mỗi trận đấu bên cạnh De Gea và Martial. Niềm tin đó không hẳn không có căn cứ bởi mỗi lần Rashford tỏa sáng thì MU sẽ chiến thắng, đó còn là những chiến thắng hết sức quan trọng và hơn hết là trước các đối thủ lớn.

Rashford được kỳ vọng sẽ cùng Martial tạo nên cặp bài trùng đáng sợ trên hàng công của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Chấn thương của Rooney khiến MU lo lắng khi ai sẽ gánh vác hàng công Quỷ đỏ bên cạnh Martial thì bây giờ cái tên được xướng là Rashford. Mặc dù tỏa sáng trong những trận cầu đinh nhưng không vì thế mà tiền đạo người Anh cảm thấy kiêu ngạo. Sau trận đại thắng Arsenal, Rashford không đi ăn mừng như các đồng đội và anh về nhà và lao đầu vào ôn tập cho bài kiểm tra Hóa vào ngày mai, rất ít cầu thủ trên thế giới vừa học vừa bóng đá như Rashford. Được tăng lương lên hàng chục ngàn bảng nhưng người ta không hề thấy anh xuất hiện trong các quán bar, các buổi tiệc tùng thâu đêm. Thay vì đó anh chọn cách học hỏi bạn bè trên trường và tích lũy kinh nghiệm từ những người đàn anh trong mỗi buổi tập. Chính vì nỗ lực của bản thân nên Rashford tiến bộ rõ rệt từng ngày.

Thi đấu với Martial trên hàng công và càng ngày càng ăn ý. Cả hai đều sở hữu lối chơi hết sức tinh quái và hiệu quả, cùng nước da ngăm đen, chính điều này làm cho người hâm mộ United mường tượng về một cặp Cole-Yorke mới từng làm mưa làm gió trong quá khứ. Chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra khi Martial và Rashford ngày càng chững chạc hơn trong từng bước chạy, chính sự cố gắng đó hoàn toàn được đền đáp và câu trả lời hoàn toàn có thể giải đáp trong tương lai không xa. Hãy cùng chờ xem.

(Bạn đọc: Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:15 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục