Marcos Rojo xứng đáng để chờ đợi?

10:37 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United đã có Marcos Rojo, cầu thủ người Argentina này sẽ chính thức là người của Quỷ đỏ và mang theo rất nhiều kỳ vọng cho những người hâm mộ trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford đang có quá nhiều điều để lo lắng và không chắc chắn họ sẽ đứng vững trong những trận đấu tiếp theo dù đối thủ khá nhẹ.

Marcos Rojo đang có những gì để xứng đáng với sự kỳ vọng từ đông đảo người hâm mộ Quỷ đỏ? Câu trả lời sẽ có ngay vào cuối tuần này khi Man United làm khách trên sân của Sunderland và là cơ hội để Marcos Rojo chứng tỏ mình xứng đáng với những gì mà Man United đã bỏ ra cho anh. Hãy cùng xem những ưu và nhược điểm của cầu thủ người Argentina này.

Ưu điểm

Trước hết, Marcos Rojo khi gia nhập Man United, anh sẽ giúp CLB mới giải quyết vấn đề hết sức đau đầu là trung vệ và hậu vệ trái. Luke Shaw là bản hợp đồng đắt giá nhưng phải mất gần một tháng nữa, hậu vệ người Anh mới trở lại và lúc này, Man United cần một cầu thủ có thể chơi cánh trái tốt để lấp vào chỗ trống hiện tại, đồng thời làm đối thủ của chính Luke Shaw để cả hai cùng cạnh tranh và phát triển. Khi cần, anh có thể vào chơi vị trí trung vệ lệch trái.

Marcos Rojo đã là người của Quỷ đỏ thành Manchester. Ảnh: Internet

Marcos Rojo sở hữu sức mạnh, sức bật tốt và khả năng bóng bổng không tồi. Một mẫu cầu thủ như thế rất cần cho hàng thủ của Man United trong hoàn cảnh cả bốn trung vệ hiện tại của Man United chưa tạo được sự an tâm. Có lẽ, trận thua trước Swansea đã giúp HLV Van Gaal quyết tâm trong việc chiêu mộ Marcos Rojo. Ông thầy người Hà Lan không muốn mạo hiểm với Jones, Smalling, Evans và mầm non Blackett.

Một phẩm chất cần có nữa của một cầu thủ chơi ở hàng thủ là thể lực sung mãn. Ai cũng biết, trung vệ Ferdinand và Vidic đã mang lại niềm cảm hứng thế nào cho Man United qua nền tảng thể lực của mình. Marcos Rojo hiện tại đang sở hữu phẩm chất này. Anh rất nhanh trong các tình huống và xử lý kịp thời trong những pha bóng tay đôi, giúp hàng thủ đội nhà giải thoát hầu hết các pha bóng nguy hiểm. 31,79 km/h là thành tích mới nhất của Rojo, ấn tượng đấy chứ?

Nhược điểm

Tuy nhiên, Marcos Rojo cũng thuộc dạng cầu thủ có rất nhiều nhược điểm. Một trong số ấy là tính nóng nảy. Hai mùa chơi cho Sporting Lisbon, Marcos Rojo đã nhận đến 4 thẻ đỏ và 20 thẻ vàng, một con số khiến cho đội bóng mới Man United không khỏi lo lắng. Tỉnh táo trong các tình huống nhưng cũng phải hạn chế nhận thẻ là điều mà các cầu thủ chơi vị trí phòng ngự cũng nên lưu tâm để tránh thiệt hại không cần thiết cho cả đội.

Marcos Rojo cũng đã thừa nhận, không phải lúc nào anh cũng có thể tập trung trong thi đấu. Đáng lo đấy chứ. Chỉ cần một giây phút mất tập trung, hàng phòng ngự sẽ phải trả giá rất đắt, nhất là trong bối cảnh đội bóng đang gặp nhiều khó khăn hoặc đang đối đầu với những đội bóng lớn. Có thể, HLV Van Gaal sẽ lưu ý và giúp Marcos Rojo sớm khắc phục nhược điểm rất đáng lo ngại này.

Một nhược điểm nữa của Marcos Rojo không thể không lưu tâm. Anh rất dễ nổi nóng trong các tình huống vào bóng và dễ dàng xông vào tranh cãi quyết liệt với các trọng tài. Đó cũng một trong những lý do mà Marcos Rojo dễ dính thẻ không đáng có. Tỉnh táo trong thi đấu, giải quyết tình huống tốt nhưng cũng cần bình tĩnh trong mọi tình huống trên sân cho đến khi trận đấu hết giờ là điều bắt buộc với một cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự.

Nói chung, bất kỳ cầu thủ nào cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Với Marcos Rojo, khi khắc phục được những nhược điểm hiện tại, anh sẽ chơi rất tốt và sớm giành vị trí chính thức trong đội hình của HLV Van Gaal. Thực tế, những nhược điểm không đáng có ấy của Marcos Rojo đã được anh cải thiện ít nhiều trong kỳ World Cup vừa qua khi anh thi đấu chững chạc và góp phần rất lớn giúp Argentina giành ngôi vị á quân. Cứ tin Marcos Rojo là bản hợp đồng phù hợp với Man United lúc này.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục