Marco Reus mới đáng sợ hơn Mario Goetze?

16:37 Thứ sáu 17/05/2013

Chúng ta đang nghe nói rất nhiều việc Mario Goetze dính chấn thương trong trận đấu với Real Madrid tại vòng bán kết Champions League và vẫn còn nghi ngờ về khả năng tham dự trận chung kết tại Wembley vào ngày 26/5 tới.

Phát biểu với báo giới mới đây, HLV Juergen Klopp đã lên tiếng xác nhận số 10 của mình đã bắt đầu tập luyện trở lại và có thể kịp bình phục để ra sân trong trận “đại chiến” với Bayern Munich ở trận chung kết Champions League.

Rất nhiều những thông tin trái chiều đã được nhắc đến về khả năng trở lại của Goetze và cũng đã có rất nhiều câu hỏi về khả năng ra sân của tiền vệ trẻ người Đức và điều đó là hoàn toàn dễ hiểu bởi Goetze là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, có khả năng thay đổi kết quả trận đấu khi có cơ hội.

Tuy nhiên, Dortmund sẽ còn lo lắng hơn rất nhiều nếu không có sự phục vụ của Marco Reus trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải sẽ diễn ra tại sân Wembley sau đây đúng 1 tuần.

Bayern Munich đang thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng, chiến thuật được HLV Jupp Heynckes sử dụng tương tự như của cựu HLV Arrigo Sacchi và Bayern Munich đang là một đội bóng rất khó đánh bại.

Trên đường tiến vào trận chung kết, Bayern Munich đã có hai trận giữ sạch lưới trước Barcelona và họ cũng ghi được 3 bàn trong chuyến làm khách tại Nou Camp. Trước đó Bayern cũng đã dễ dàng giành thắng lợi 4-0 trước Juventus, các học trò của HLV Jupp Heynckes đã hoàn toàn vô hiệu hóa Andrea Pirlo do đó đã không cho Bianconeri có được cơ hội để phát động tấn công.

Việc Bayern hoàn toàn giữ sạch lưới trước những ngôi sao ghi bàn hàng đầu như Lionel Messi , Mirko Vucinic và David Villa có lẽ là điều khiến các fan hâm mộ của BVB rất lo lắng và hiện đang có cuộc tranh luận liệu Robert Lewandowski có thể xuyên thủng mành lưới của Bayern Munich trong trận chung kết tại Wembley vào ngày 26/5 tới.

Khả năng ghi bàn của tiền đạo người Ba Lan đã được chứng minh với 4 bàn thắng vào lưới của Real Madrid, nhưng tiền vệ Marco Reus cũng đang được đánh giá là người có thể giúp BVB tạo nên sự khác biệt trong trận đấu này.

Marco Reus là một tiền vệ đẳng cấp và đã có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay với kỹ năng đi bóng của mình. Marco Reus có khả năng đi bóng với tốc độ cao và cũng có khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương để ghi những bàn thắng quan trọng.

Cũng giống như Goetze, Marco Reus cũng có khả năng tạo nên sự đột biến trong trận đấu nếu được trao cơ hội và HLV Heynckes sẽ cần phải chỉ đạo các học trò theo sát tiền vệ trẻ sinh năm 1989 bên phía BVB.

Javi Martinez dự kiến sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và rất cần phải thi đấu chặt chẽ ở vị trí của mình trong khi đó người đồng đội Dante ở hàng phòng ngự chắc chắn sẽ thi đấu tập trung hơn với bình thường.

Nếu Reus ra sân thi đấu, Dortmund có cơ hội để chiến thắng trận chung kết.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục