Marcelo trở thành linh hồn của Real Madrid

16:10 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Marcelo Vieira là nhân tố quan trọng hàng đầu và không thể thay thế trong lối chơi mà Rafael Benitez đang xây dựng tại Real Madrid.

Marcelo gia nhập Real với giá 6 triệu euro từ đội bóng quê nhà Fluminense vào tháng 1/2007. Mùa hè 2015, Iker Casillas rời Santiago Bernabeu, trao lại chiếc băng đội trưởng cho Sergio Ramos. Marcelo được “thăng chức” lên làm đội phó, đây là sự ghi nhận của Real cho những đóng góp của anh trong suốt 9 năm tại CLB.

Marcelo đang là linh hồn của Real Madrid. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 27, Marcelo đang đạt đến độ chín và đỉnh cao. Trên lý thuyết, Marcelo được điền vào đội hình ra sân ở vị trí hậu vệ trái, nhưng anh đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công của Real. Những pha bức tốc từ hành lang trái rồi xộc thẳng vào trung lộ đã làm nên thương hiệu của Marcelo. Anh luôn di chuyển, đột phá, chiến đấu mạnh mẽ mỗi giây mỗi phút trên sân.

Ronaldo – Bale – Benzema là những người hưởng lời từ sự năng động của Marcelo. Không ít lần hậu vệ người Brazil đặt bộ ba BBC vào vị trí không thể thuận lợi hơn để chọc thủng lưới đối thủ. Có thể nói, không phải Marcelo được vinh dự chơi cùng siêu sao Ronaldo, mà chính Ronaldo phải cảm thấy may mắn khi có Marcelo là đồng đội.

Marcelo là một cầu thủ toàn diện. Những ý kiến cho rằng Marcelo quá mải mê tấn công mà bỏ bê phòng ngự nên nhìn vào thống kê sau đây: Từ đầu mùa giải, Marcelo có 56 pha đoạt bóng thành công, nhiều hơn những Modric, Kroos, Isco và Casemiro. Không chỉ trên sân cỏ, Marcelo cũng luôn năng động và sổi nổi trong cuộc sống thường này. Ở Bernabeu hiện tại, Marcelo xứng đáng là biểu tượng và linh hồn của Real.

Phan Hiệp | 15:45 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục