Marcelo: Nét chấm phá đặc biệt trong “bức tranh” đội hình Real Madrid

13:20 Thứ tư 21/11/2012

Marcelo Vieira da Silva Júnior thường được gọi dưới cái tên quen thuộc Marcelo, bắt đầu chơi bóng từ năm lên 9 tuổi trên quê hương Barzil. Phát hiện ra tài năng của anh, kỳ chuyển nhượng mùa đông 2007, câu lạc bộ Real Madrid đã chính thức ký hợp đồng với Marcelo và có thể nói từ đó đến nay anh đã tận tụy cống hiến hết mình cho đội bóng Hoàng gia.

Chấn thương gần đây của Marcelo thực sự là một tổn thất rất lớn của Real. Nói không ngoa thì chính sự vắng mặt của anh mà sức mạnh của đội bóng áo trắng đã giảm đi đáng kể, và để rồi dẫn đến những kết quả bất lợi như ngày hôm nay.

Marcelo, nét chấm phá trong bức tranh Madrid. Ảnh: Internet.

Nhìn cái cách mà Real thi đấu gần đây, khi không có Marcelo, đặc biệt trước những đội bóng chơi thiên về phòng ngự số đông, Real hầu như rất dễ dẫn đến bế tắc. Đặc biệt là phía cánh trái, nơi mà đôi khi Marcelo chơi như một tiền vệ cánh. Nhờ có tốc độ, và phẩm chất kỹ thuật của một cầu thủ người Nam Mỹ, Marcelo có thể cầm bóng “tả xung hữu đột” như một tiền đạo thực thụ. Và đã không ít lần chính anh đã phá vỡ thể bế tắc cho đội bóng Hoàng gia nhờ những cú dốc bóng rồi tung ra những cú sút xa đầy uy lực từ ngoài vòng 16m50.

Nếu có thể coi đội hình của Real Madrid là một bức tranh thì có thể nói Marcelo chính là một nét chấm phá đặc biệt dễ nhận thấy nhất trong “bức tranh” ấy. Có thể có người sẽ hỏi rằng tại sao không phải là CR7 hay là một cầu thủ khác trong đội hình Real mà lại là Marcelo? Câu hỏi đó hoàn toàn có lý. Nhưng với những người ưa thích sự toàn diện thì có lẽ Marcelo là một sự lựa chọn xứng đáng.

CR7 là một tiền đạo toàn diện (với một số người) điều đó cũng không sai. Nhưng ai có thể nói Ronaldo đồng thời là một hậu vệ? CR7 dường như rất hiếm khi “tích cực” tham gia vào công việc bọc lót với các hậu vệ. Mỗi khi bị mất bóng anh thường “thong dong” như đi dạo và chờ đồng đội tiếp bóng. Nói chính xác CR7 chỉ toàn diện trong vai trò tiền đạo của mình mà thôi.

Vẫn biết rằng mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng để làm thước đo cho một giá trị nào đó tất nhiên chúng ta cũng phải dùng đến và với tôi Marcelo chính là một nét chấm phá đặc biệt trong bức tranh đội hình Real Madrid chứ không phải là CR7 hay là một cầu thủ nào khác. Và cho đến chừng nào chấn thương của anh chưa thể bình phục để quay trở lại phục vụ cho đội bóng Hoàng gia thì chừng đó trong đội hình Real sẽ thiếu đi một cái gì đó máu lửa, và thiếu đi một nhân tố có thể tạo ra những khoảnh khắc làm nên sự bất ngờ.

(Bạn đọc: Hàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục