Marc Muniesa - Phương án tạm thời thay thế Abidal của Barca

17:20 Thứ sáu 16/03/2012

Ngay sau khi có thông tin xác nhận việc HV cánh trái Abidal sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài thì CLB Barcelona đã triển khai việc điều động người trám vào vị trí này. Đó không còn ai khác ngoài cầu thủ trẻ Marc Muniesa.

Trong buổi tập sáng nay, cùng với Abidal là hậu vệ trái, còn có tài năng trẻ Marc Muniesa được triệu tập từ đội B lên. Đây không phải là buổi tập bình thường của Muniesa như mọi khi vẫn được gọi, mà có thể từ nay cầu thủ này sẽ tập hẳn với các đàn anh đội I vì sự vắng mặt đáng tiếc trong ít tuần của Abidal.

Marc Munies - Sự bổ sung cần thiết sau khi Abidal vắng mặt. Ảnh: Internet

Không còn Abidal trong danh sách nhân sự dành riêng cho hàng phòng thủ cánh trái, Barca buộc lòng phải bổ sung ngay tuyến trẻ để đắp vào. Hiện tại trong đội hình CLB xứ Catalan chỉ còn Adriano và sự triệu tập của Muniesa cho một vị trí bên hành lang cánh. Những trận đấu gần đây, người ta đã ít thấy Abidal trong đội hình thi đấu do chấn thương, thay vào đó là Adriano, thỉnh thoảng Pep còn lôi cả Puyol ra trám vào vị trí này. Tuy chưa có gì xảy ra nhưng Barca khó có thể duy trì sự chắp vá này mãi được khi mùa giải đang vào những giai đoạn quyết định.

Lần gần đây nhất, hậu vệ của Barca B được vào sân là phút thứ 63 trong trận đại thắng Bayer Leverkusen để thay Adriano. Tuy nhiên, trước đó trên băng ghế dự bị Pep vẫn thường điền tên Muniesa vào để phòng hờ bất trắc. Và không có gì sai khi đến thời điểm này Barca cần một sự bổ sung như thế khi Abidal sẽ vắng mặt. Trận đấu tới đây gặp Sevilla chắc chắn hậu vệ sinh nằm 1992 này sẽ có tên trong danh sách hành quân đến Sanchez Pijuan. Điều quan trọng nhất lúc này chính là tài năng 19 tuổi này đảm bảo được sự tự tin như mình từng thể hiện.

Lần đầu tiên Marc Muniesa được ra mắt đội hình I là trận gặp Osasuna và cậu ấy đã đánh dấu ngày đó bằng một chiếc thẻ đỏ có phần hơi oan nghiệt. Việc Marc lên chơi cho đội I chỉ là vấn đề thời gian khi trước đó giám đốc thể thao Zubizarreta đã tiết lộ danh tính ba cầu thủ trẻ sẽ ra mắt vào mùa sau, trong đó có cả Muniesa. Thật trùng hợp thay, việc vắng mặt của Abidal khiến cho quá trình này diễn ra nhanh hơn và cầu thủ này cần phải chứng tỏ được những gì mình đã học ở La Masia.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục