Marc Bartra hậu vệ có đôi chân tiền đạo

00:36 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu Barcelona gặp Levante hôm chủ nhật vừa qua, nếu thoáng nhìn tình huống làm bàn sau pha chuyền bóng của Messi thì người ta sẽ nghĩ đó là pha kết thúc của Neymar, Suazer hay chí ít cũng là từ bàn chân của một tiền vệ nào đó. Có lẽ mọi người không ai tưởng tượng pha khống chế bằng ngực và kết thúc hoàn hảo vào lưới thủ môn Levante lại là một hậu vệ. Nhưng thực sự anh là hậu vệ chính hiệu. Anh mang áo số 15 - anh là Marc Bartra.

Marc Bartra ăn mừng sau tình huống ghi bàn vào lưới Levante. Ảnh: Internet.

Hiện nay trong biên chế của Barca có khá nhiều trung vệ từ Gerard Pique, Javier Macherano, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen và Marc Bartra. Trong số những trung vệ đó thì Bartra ít được sử dụng nhất. Anh thường xuyên phải ngồi ghế dự bị, nếu như được vào sân chỉ là do khủng hoảng nhân sự hoặc là ít phút cuối, khi trận đấu đã an bài không thể khác hơn.

Không hiểu vì sao HLV Enrique ít đặt niềm tin vào anh. Phải chăng do anh là sản phẩm “cây nhà lá vườn” lên không mang nhiều giá trị và ít được quan tâm?

Barca vẫn đang làm mưa, làm gió ở mọi đấu trường. Họ được xem là CLB hay nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại, nhưng sự thành công của Barcelona thực tế là do sự đóng góp quá nhiều của các tiền đạo và tiền vệ như Messi, Neymar, Suarez hay Iniesta…

Còn xét về hàng hậu vệ công bằng mà nói lúc này Barca không có một trung vệ đẳng cấp thế giới thực sự . Pique thì chậm chạp khả năng chỉ huy không cao, Mascherano vốn là một tiền vệ phòng ngự, lại hạn chế về chiều cao nên chỉ chơi ở mức độ tròn vai, còn Mathieu và Vermaelen cùng chỉ là những trung vệ làng nhàng, không có kĩ năng nào nổi trội và thiếu sự nhanh nhẹn, chưa bao giờ đạt tới đẳng cấp thế giới.

Nói về trung vệ trẻ nhất của đội Bartra anh đã được đôn lên đội một Barca từ vài năm nay. Nhìn Bartra thi đấu rất dễ nhận ra ở anh có tư duy chiến thuật tốt, luôn chọn vị trí phù hợp, xử lí bóng chính xác, và lại được đào tạo tại lò La Masia nên có kĩ năng chơi bóng khá điêu luyện.

Bàn thắng vào lưới Levante cho thấy không trung vệ nào của Barca có được kĩ thuật kiểu tiền đạo như anh.

Nếu được trọng dung, Marc Bartra sẽ tiến bộ rất nhanh. Ảnh: Internet.

Tuy vậy cũng phải thừa nhận anh chưa đạt đẳng cấp cao của một trung vệ; đó là anh còn non nớt trong thi đấu và thường bị ngợp trước các trận cầu đỉnh cao. Điều này dễ hiểu bởi anh quá ít được HLV sử dụng trong những trận chiến lớn.

Không biết ban huấn luyện có nhận ra rằng hàng thủ của Barca hiện nay toàn những người xấp xỉ tuổi 30 - tuổi xế chiều của sự nghiệp. Họ không thể chơi bóng đỉnh cao được lâu. Nhìn kĩ năng thi đấu của Bartra như chủ nhật vừa qua, liệu Enrique có quan tâm tới trung vệ trẻ này trong thời gian tới không?

Nhưng nếu HLV có niềm tin và tạo cho anh nhiều dịp cọ xát, tin rằng Bartra sẽ trưởng thành và đủ sức gánh vác hàng hậu vệ của Barcelona trong tương lai.

(Bạn đọc: Nguyễn Thanh Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục