Maradona “vừa đấm vừa xoa” truyền nhân Messi

07:51 Thứ ba 14/07/2015

“Cậu bé vàng” của Argentina đã có những nhận xét kiểu nước đôi về phong độ nghèo nàn của Lionel Messi, người từng được coi là truyền nhân xuất sắc của mình, tại Copa America vừa qua.

Messi đã có một kỳ Copa America đáng buồn trên đất Chile khi cùng “đội bóng xứ Tango” thất bại trên chấm luân lưu trước đội chủ nhà ở trận chung kết và đành chấp nhận rời giải với vị trí á quân.

Đó đã là lần thứ 3 liên tiếp, “La Pulga” thất bại ở trận đấu quyết định tại một giải đấu lớn trong màu áo ĐT Argentina. Trước nỗi đau ở Chile, Messi và “Albiceleste” đã gục ngã trước ĐT Brazil ở chung kết Copa America 2007 và thua ĐT Đức ở chung kết World Cup 2014.

Đến dự Copa America 2015 sau khi đã giành cú ăn ba lịch sử cùng Barcelona, thế nhưng Messi đã không phát huy được bản năng “sát thủ” thường thấy tại CLB khi khoác áo ĐTQG. Cả giải đấu, anh chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng, đáng nói khi đó chỉ là pha lập công trên chấm phạt đền 11m tại trận mở màn khi Argentina hòa thất vọng Paraguay 2-2.

Messi lại một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu lớn khi khoác áo ĐT Argentina. Ảnh: Internet.

Trong trận chung kết, dù được đánh giá cao hơn nhiều đội chủ nhà Chile, thế nhưng Messi và đồng đội đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của đối thủ và bi kịch đã đến với “Albiceleste” khi họ thua trong loạt luân lưu định mệnh với tỉ số 1-4.

Cách đây không lâu, Leo Farinella - chủ bút của tờ Ole, nhật báo bóng đá uy tín bậc nhất của Argentina còn viết hẳn một bài xã luận để yêu cầu Messi phải từ bỏ chiếc băng đội trưởng đội bóng xứ sở Tango vì cho rằng anh không xứng với trọng trách đó.

Mới đây, chính huyền thoại bóng đá Diego Maradona – người hùng từng giúp Argentina vô địch World Cup 1986 tại Mexico cũng đã “khơi lại” nỗi đau của Messi khi cho rằng màn trình diễn của anh tại ĐT Argentina kém hơn rất nhiều những gì đã thể hiện ở Barca, thậm chí Messi còn chẳng thể có nổi một pha chạm bóng ra hồn khi cùng đội bóng áo sọc trắng – xanh dự Copa America vừa qua.

Maradona đã tỏ thái độ nước đôi khi bàn về phong độ nghèo nàn của Messi tại ĐT Argentina ở Copa America 2015. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, Maradona cũng cho rằng báo chí và dư luận ở đất nước của mình đã quá khắt khe khi đổ lỗi lớn cho Messi trong thất bại của Argentina ở Copa America vừa qua. Trả lời phỏng vấn trên tờ Ole, “Cậu bé vàng” của bóng đá xứ sở Tango nói:

Chúng ta (ĐT Argentina) có trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (ý chỉ Messi) và cậu ấy từng ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Real Sociedad mùa giải vừa qua nhưng khi lên tuyển, cậu ấy đã không thể chạm bóng.

Bạn (ám chỉ những người đã chỉ trích phong độ nghèo nàn của Messi) hãy tự hỏi bản thân rằng mình là người Argentina hay người Thụy Điển (có ý chê rằng họ đã quá khắt khe với “người đồng bào” Messi). Chỉ trích cậu ấy là điều hết sức dễ dàng.

Đừng nói thêm rằng chúng ta phải nuông chiều cậu ấy. Messi nên được đối xử công bằng như bất kỳ cầu thủ nào khác tại ĐTQG. Hãy nhìn xem, Messi không giết người hoặc hãm hiếp bất kỳ ai, vì thế đừng quá chỉ trích màn trình diễn nghèo nàn của cậu ấy tại ĐTQG vừa qua.”

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục