Maradona chỉ trích FIFA xúc phạm cầu thủ Costa Rica

02:54 Thứ hai 23/06/2014

Huyền thoại người Argentina Diego Maradona cho rằng FIFA đã quá vô lý khi buộc đến 7 cầu thủ Costa Rica phải thử doping sau chiến thắng 1-0 trước Ý vì những tính toán phi thể thao.

Sau chiến thắng bất ngờ của Costa Rica trước đội tuyển Ý, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã triệu tập đến 7 cầu thủ của đội bóng Trung Mỹ thay vì chỉ 2 người như quy định để kiểm tra doping.

Hành động này đã làm dấy lên mối nghi ngờ của nhiều người rằng có phải Costa Rica thực sự đã dùng đến chất kích thích bị cấm và chiến thắng lịch sử của đội bóng này có thật sự "có mùi"?

Maradona cho rằng FIFA đang làm những việc vô lý để bảo vệ lợi ích của mình - Ảnh: Internet

Dù vậy, ngay sau đó huyền thoại Diego Maradona đã lên tiếng cho rằng FIFA đã làm điều đó vì lợi ích riêng: "Tại sao họ lại gọi đến 7 cầu thủ Costa Rica mà không phải là 7 cầu thủ Ý?

Những gì FIFA đã làm rõ ràng là trái luật. Trong cuộc đời thi đấu của mình tôi cũng đã từng phải thử doping, nhưng đến 7 cầu thủ một lúc thì chưa bao giờ xảy ra.

Họ làm như vậy chẳng qua là vì nếu đội bóng nhỏ như Costa Rica vào vòng trong chứ không phải những đội bóng lớn thì sẽ làm "phật lòng" các nhà tài trợ và họ sẽ không chịu chi tiền như đã hứa.

Điều này sẽ làm tổn thương các cầu thủ Costa Rica đã chơi rất xuất sắc để thành chiến thắng cũng như tất cả những khán giả đã chứng kiến màn trình diễn của họ để lần lượt vượt qua hai nhà cựu vô địch thế giới là Uruguay và Ý.

Đồng thời nó cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng với chính những quy tắc mà họ đã đặt ra"
, Sport Mail dẫn lời huyền thoại của bóng đá Argentina.

Costa Rica đã gây chấn động khi sớm giành vé đi tiếp - Ảnh: Reuters

Maradona cũng dành hết lời khen phong độ xuất sắc của đội bóng chỉ được xem là "đội lót đường" ở bảng D tử thần: "Costa Rica thể hiện trình độ đáng kinh ngạc. Họ đánh bại những đối thủ cực mạnh trong bảng đấu với lối bóng đá đẹp.

Mỗi khi có bóng họ luôn tìm được rất nhiều cách để đột phá và tiếp cận khung thành. Họ không bao giờ thể hiện sự sợ hãi hay tính toán để thủ hòa".


Dù FIFA đã đưa ra lời giải thích là ngoài 2 cầu thủ phải thử doping sau trận đấu, có 5 cầu thủ phải kiểm tra bù vì chưa hoàn thành phần thử doping này trước giải đấu nhưng vẫn có rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới bởi thông tin mập mờ mà họ đưa ra.
Quỳnh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục