Man.United bước vào kỳ chuyển nhượng: Thất bại ngay lần “ra quân”!

09:05 Thứ bảy 29/06/2013

HLV David Moyes đã kết thúc kỳ nghỉ để xắn tay vào củng cố đội hình và chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng trong nỗ lực đầu tiên của mình, lời đề nghị chính thức dành cho hậu vệ trái Leighton Baines đã bị Everton thẳng thừng từ chối.

Khi David Moyes đảm nhận vị trí mà Sir Alex Ferguson để lại, dấu hỏi đầu tiên đặt ra là liệu ông sẽ mang bao nhiêu học trò cũ từ Everton đến với sân Old Trafford. Trong lúc việc quan tâm đến Marouane Fellaini chỉ dừng lại ở tin đồn, thì trường hợp của Baines là chính thức: Man.United đã đưa ra đề nghị 12 triệu bảng, nhưng với Everton như thế là không đủ!

Everton lâu nay luôn khẳng định sẽ không để mất ngôi sao nào của mình, đặc biệt là Leighton Baines. Tuổi 28, hậu vệ này đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Mùa qua, Baines đã kiến tạo đến 116 cơ hội cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu dù anh chỉ là một hậu vệ trái, để rồi mùa thứ 2 liên tiếp có tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Leighton Baines (trái) chắc chắn không mong đợi sẽ tiếp tục phải sắm vai dự bị cho Ashley Cole ở đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, nếu Everton xem Baines là “báu vật” thì bản thân David Moyes biết cậu học trò cũ sẽ là người giúp ông thành công trong nỗ lực thoát ra cái bóng của Sir Alex tại Old Trafford. Vị trí hậu vệ trái của Man.United lúc này thuộc về Patrice Evra, nhưng cầu thủ người Pháp đã 32 tuổi và cần phải thay đổi cấp bách. David Moyes và Man.United chắc chắn sẽ không bỏ cuộc. Mùa trước, lời đề nghị 18 triệu bảng của Man.United cũng đã bị Everton từ chối, nhưng lúc này Baines chỉ còn 2 năm trong hợp đồng.

Theo tờ The Sun phân tích, nếu thật sự quyết tâm, Man.United chỉ cần bỏ thêm 4 triệu bảng nữa là có thể thành công ở thương vụ này! Baines khó tránh khỏi cám dỗ được thi đấu dưới quyền ông thầy cũ tại một đội bóng đầy tham vọng như Man.United. Hơn nữa, World Cup 2014 sẽ diễn ra vào mùa hè tới, thi đấu tốt tại Man.United sẽ giúp Baines thuyết phục HLV Roy Hodgson dành cho mình vị trí chính thức sau nhiều năm chỉ là “cái bóng” của Ashley Cole.

Tân binh đầu tiên sẽ là Thiago?

Thật ra, Man.United đã có tân binh đầu tiên của mình, nhưng hậu vệ 20 tuổi, Guillermo Varela đến từ Atletico Penarol (Uruguay) xem ra cũng chỉ là để đầu tư cho tương lai.

Sau thất bại trong đề nghị với Leighton Baines, Man.United hy vọng họ sẽ tạo được động lực nếu nhanh chóng hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với tiền vệ sáng tạo 22 tuổi, Thiago Alcantara từ Barcelona. Lúc này, việc Cầu thủ hay nhất giải vô địch U-21 châu Âu gia nhập sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. Giới truyền thông thậm chí khẳng định ngôi sao này đã đồng ý thỏa thuận về hợp đồng 5 năm, trị giá cho thương vụ này là 17 triệu bảng.

Mới đây, huyền thoại của Barcelona, Johan Cruyff cũng lên tiếng ủng hộ về cơ hội ra đi của Thiago, cầu thủ mà ông rất ngưỡng mộ. “Nếu có cơ hội được thi đấu nhiều hơn, Thiago nên ra đi. Cậu ấy chỉ nên ở lại nếu được Barca trao cơ hội thi đấu. Thiago là một cầu thủ rất giỏi và cậu ấy vẫn còn rất trẻ. Bất kỳ quyết định nào của cậu ấy tôi đều ủng hộ!”.
Tùng Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục