Manuel Pellegrini (Manchester City): Những việc cần làm

11:43 Thứ ba 18/06/2013

Manuel Pellegrini đã có những hứa hẹn về một tương lai lạc quan cùng Manchester City sau khi nhận quyết định bổ nhiệm làm HLV. Từ giờ đến thời điểm biết được những lời hứa có thành hiện thực hay không vẫn còn khá dài và để đi đến đích đặt ra, HLV người Chile cần có những công việc phải làm tốt. Thật tốt...

Việc đầu tiên Pellegrini cần phải làm là giải quyết vấn đề hợp đồng của một số cầu thủ. Carlos Tevez, Gareth Barry và Joleon Lescott đều chỉ còn lại 1 năm thời hạn hợp đồng nên cựu HLV của Malaga cần đánh giá cụ thể về kế hoạch để giữ họ lại bằng đề nghị hợp đồng mới hay bán đi để thu lại chút tiền cho CLB?

Tevez có quan hệ không thực sự tốt với cựu HLV Roberto Mancini và hiện đang được một số CLB lớn ở châu Âu liên hệ. Tuy nhiên, những nỗ lực anh thể hiện trên sân cỏ có thể thuyết phục được Pellegrini giữ lại.

Xây dựng mối quan hệ trong CLB là nhiệm vụ rất quan trọng của Pellegrini. Mùa trước, những thông tin về bất đồng giữa Mancini với các học trò xuất hiện nhan nhản và làm xấu đi hình ảnh của CLB. Khi tìm người kế nhiệm Mancini, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak nói rằng, “đó phải là người có năng lực quản lý xuất sắc”. Và vì thế, công việc của Pellegrini sẽ được xem xét, đánh giá một cách sát sao.

Làm gì với 2 cầu thủ Scott Sinclair và Jack Rodwell là công việc tiếp theo của Pellegrini. Trong những mùa giải đầu tiên với Man City, họ đã không thể hiện được khả năng vì nhiều lý do, nên HLV người Chile buộc phải xem xét có cần họ hay không. Với Rodwell, mùa giải vừa qua của anh chịu ảnh hưởng bởi chấn thương, nhưng vẫn luôn là lựa chọn của Mancini mỗi khi anh đủ điều kiện thi đấu. Lúc này, đội bóng chủ sân Etihad đã có thêm Fernandinho, do vậy, tân HLV nhiều khả năng sẽ đẩy cầu thủ trẻ người Anh về ghế dự bị. Tương tự như vậy là Sinclair, khi Jesus Navas đến.

Pellegrini có thể muốn giữ họ lại để đảm bảo chiều sâu đội hình, nhưng sử dụng họ thế nào thì còn phải chờ xem. Pellegrini sẽ phải quan tâm nhiều hơn đến hệ thống đào tạo trẻ của CLB - nhiệm vụ mà người tiền nhiệm đã không làm được. Với luật tài chính công bằng được áp dụng, CLB đã có sự đầu tư lớn vào Học viện đào tạo trẻ của mình để tìm kiếm, phát triển tài năng cho đội hình, hạn chế dần việc bỏ tiền ra thị trường chuyển nhượng. Mancini chưa bao giờ đến thăm Học viện ở Platt Lane này, nên Pellegrini cũng phải tránh một vết xe đổ khác của HLV người Italia.

Giám đốc thể thao Txiki Begiristain nói rằng, ông muốn mọi đội hình của Man City ở các lứa tuổi được xây dựng trên chiến thuật 4-3-3 và vì thế, Pellegrini lắng nghe, lựa chọn các cầu thủ phù hợp với chiến thuật. Mancini đã không thành công với sơ đồ 3-5-2 nên có lẽ, Pellegrini cần nắm rõ chỉ thị từ Ban lãnh đạo.

Một nhiệm vụ xây dựng khác là mối quan hệ cũng như sự hài lòng của các CĐV. Chỉ có những chiến thắng là làm được điều đó, nhưng nhiệm vụ của Pellegrini sẽ khó khăn khi Manchester United đang là ĐKVĐ Premier League, trong khi Jose Mourinho cũng đã trở lại Chelsea.

Đảm bảo nguồn bàn thắng cũng là một trong những việc quan trọng. Bởi nhìn sang thành công của Robin van Persie trong mùa giải đầu tiên với Man United, Pellegrini hiểu rằng, sở hữu một chân sút có thể ghi hơn 20 bàn thắng tại Premier League mỗi mùa giải sẽ duy trì cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Vấn đề này thì Man City sẽ phải bỏ tiền để mua về một chân sút dạng như Edinson Cavani, Stephan El Shaarawy hay Robert Lewandowski.

Một trong những lý do chủ yếu để Man City bổ nhiệm Pellegrini là kinh nghiệm và dấu ấn của ông ở đấu trường châu Âu cùng Villarreal, Malaga. Với Mancini, The Citizens 2 năm liên tiếp muối mặt bị loại sớm nên Pellegrini cần làm tốt hơn trên đấu trường Champions League mùa giải tới. Dĩ nhiên là FA Cup hay Cúp Liên đoàn cũng không bỏ qua...

Thiên Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục