Manuel Pellegrini: “kĩ sư” hay là “phù thủy”?

13:01 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lâu nay người ta vẫn hay gọi Manuel Pellegrini là “kĩ sư” bởi trước khi bước vào nghề huấn luyện viên thì ông từng tốt nghiệp đại học ngành kỹ sư dân dụng và cũng từng có thời gian làm việc với chuyên môn này.

Trong những năm tháng miệt mài gây dựng thành công ở các câu lạc bộ nổi tiếng như Real Madrid, Villarreal và Malaga thì biệt danh “kỹ sư” cũng gắn chặt với chiến lược gia người Chile. Ông đã đưa Villarreal vào đến bán kết Champions League mùa 2005/2006 cũng như giúp “Tàu ngầm vàng” giành ngôi Á quân La Liga ở mùa 2007-2008. Pellegrini cũng giúp Malaga lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự Champions League và lọt vào tới tứ kết mùa 2012/2013. Bên cạnh đó “kĩ sư” Pellegrini cũng có thành tích giúp Real Madrid giành được 96 điểm ở mùa 2009/2010, số điểm kỉ lục mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đạt được ở La Liga tính đến thời điểm đó. Tuy nhiên những thành công ấy chắc chắn không thể khiến Pellegrini hài lòng bởi ông chưa một lần giành được chức vô địch và dù tài năng nhưng “kĩ sư” vẫn bị xem là kém bản lĩnh và đẳng cấp để có thể giành được những danh hiêu cao quý.

  Dưới đôi tay “phù thủy” của Pellegrini, M.C thật khó lường. Ảnh: Internet.

Nhưng có thể mọi thứ sẽ khác ở mùa giải này và đã đến lúc người ta nên thay biệt danh “kĩ sư” bằng “phù thủy” cho Manuel Pellegrini. Ông đang biến M.C thành một đội bóng hùng mạnh và chơi quyến rũ bậc nhất châu Âu cũng như tràn trề cơ hội đăng quang ở Premier League. Dưới đôi tay “phù thủy” của ông, M.C thật khó lường với nhiều chiêu thức và vũ khí bí mật. Chiến thắng 2-0 trước Newcastle mới đây là một ví dụ.

Trong trận đấu vừa qua, M.C bất ngờ nhường thế trận cho đối thủ và chơi phản công cực kì hiệu quả. Dù Newcastle kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng vẫn đành nhận thất bại ngay trên sân nhà. Trước đó, M.C thường đánh bại đối phương bằng những đòn tấn công phủ đầu như cơn sóng dữ cuốn phăng tất cả. Nhưng bây giờ người ta thấy một bộ mặt đáng sợ khác của họ là lạnh lùng, nguy hiểm bằng các pha phản công sắc lẹm.

Không chỉ có nhiều chiêu thức mà trong tay Pellegrini còn có nhiều vũ khí bí hiểm, đó là những mũi nhọn trên hàng công của M.C. Khi Aguero lành lặn, sung sức anh trở thành “con át chủ bài”, nhưng khi anh vắng mặt, Pellegrini lại tung ra những “quân bài” thay thế, Dzeko rồi Negredo thay nhau tỏa sáng. Dzeko vừa lập cú đúp vào lưới West Ham, Negredo cũng vừa lập cú hat-trick, còn trong trận gặp Newcastle mới đây cả hai đều ghi bàn để đem về chiến thắng cho M.C. Với đôi tay dẫn dắt của Pellegrini, những “kép phụ” như Dzeko và Negredo trở thành những vũ khí nguy hiểm.

Rõ ràng Manuel Pellegrini rất cao tay trong việc áp dụng chiến thuật thi đấu và sử dụng nhân tài. Nhờ vậy mà mùa này, M.C càng đá càng hay, càng lạnh lùng, bản lĩnh. Họ ngày càng cho thấy mình đủ tư cách để đăng quang chức vô địch bóng đá Anh. Đã đến lúc Pellegrini quên đi biệt danh “kĩ sư” cùng với những năm tháng làm “kẻ thất bại vĩ đại” ở La Liga để thay bằng biệt danh “phù thủy” có sức mạnh vạn năng tạo ra những thành công kì diệu ở Premier League.

(Bạn đọc: Lâm Nhi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục