Mangala – Kompany: cần thêm thời gian

19:31 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trung vệ Mangala đến với nửa xanh thành Manchester với rất nhiều kỳ vọng để chơi bên cạnh đội trưởng Kompany và hình thành nên cặp trung vệ thép. Ý tưởng là như thế, lý thuyết là như thế nhưng thực tế đã làm HLV Pellegrini rất đau đầu khi hai trung vệ này đang mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác. Mangala cần thêm nhiều trận đấu nữa để khắc phục những sai sót còn Kompany thì

Đội trưởng Kompany đã chơi không tốt và không có độ ổn định từ mùa giải trước chứ không phải những trận đấu đầu mùa giải năm nay nhưng anh vẫn được Man City giữ lại để làm nền tảng và xây dựng vị trí trung vệ thật tốt, ổn định. Hầu như năm nào, Man City cũng đều có sự trang bị cho sân Etihad một cầu thủ ở vị trí trung vệ nhưng có cảm giác, những cầu thủ ấy đều đem đến sự thất vọng chứ không riêng gì đội trưởng của Man City.

Cặp trung vệ Kompany và Mangala cần thêm thời gian để trở thành cặp vệ hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Mùa giải năm ngoái, Man City thủng lưới khá nhiều, cặp trung vệ mắc sai lầm rất nhiều nhưng họ vẫn vô địch là bởi các cầu thủ trên hàng công đã bù lại những sai sót nơi hàng thủ. Từ đầu mùa giải năm nay, Man City lại tiếp tục trang bị cho mình một trung vệ mới, Mangala. Mangala được đánh giá là toàn năng và được cơ cấu để trở thành thủ lĩnh tương lai của hàng phòng ngự Man City. Vậy nhưng, những gì mà cặp trung vệ Mangala và Kompany mang đến cũng thất vọng không kém.

HLV Pellegrini đang rất kiên nhẫn với cặp trung vệ Mangala và Kompany đồng thời biện minh rằng, với 7 bàn thua ở Ngoại hạng Anh vẫn chưa có gì là thảm họa. Nhưng HLV Pellegrini nên nhớ rằng, những sai sót của một trong hai cá nhân ở vị trí trung vệ cũng đủ làm Man City trả giá. Trả giá đầu tiên mà HLV Pellegrini đang chứng kiến là ở đấu trường Champions League, nơi bảng đấu của Man City là rất khó khăn, chỉ cần những sai sót là cũng đủ để rời đấu trường này và không có cơ hội sửa sai.

Vậy mà, vị trí trung vệ ấy lại làm HLV Pellegrini phiền lòng, 1 điểm sau hai trận đã đấu với hai đối thủ chính trong bảng là sự thất vọng hoàn toàn của HLV Pellegrini. Sai sót cá nhân sẽ làm hệ thống sụp đổ. Hàng công của HLV Pellegrini cũng có những khó khăn nhất định, để ghi được bàn thắng vào lưới đối phương là không hề dễ nhưng để ghi bàn rồi và bị hàng thủ lấy đi chiến công ấy, chắc chắn không dễ chịu chút nào.

Trở lại Ngoại hạng Anh, các đối thủ cũng đang trừng phạt hàng thủ Man City vì những sai sót từ vị trí trung vệ. HLV Pellegrini có những điều chỉnh và xoay tua vi trí này nhưng chưa có ai mang lại niềm tin nhất định. Cặp trung vệ được xây dựng để nắm giữ hàng phòng ngự Man City là Mangala và Kompany thì lại chưa thể kết hợp hợp với nhau theo cách hoàn hảo nhất.

Cặp trung vệ ấy cần phải có thêm thời gian. Kompany sẽ tự điều chỉnh để vừa giúp đồng đội mới thi đấu ổn định vừa giúp bản thân xứng đáng với chốt chặn tin cậy của Man City. Mangala vừa chuyển từ giải đấu khác sang giải đấu nhiều thể lực, nhanh và khó lường như Ngoại hạng Anh, không loại trừ Mangala bị ngợp nên chưa có những phản ứng cần thiết của một trung vệ được đánh giá hàng đầu trong tương lai gần.

Cặp trung vệ Mangala và Kompany sẽ cần thêm rất nhiều trận đấu nữa để tạo thêm sự ăn ý cần thiết để tạo sự an tâm cho toàn đội. Phía trước Man City có rất nhiều trận đấu khó khăn, nhất là ở đấu trường Champions League. Nếu không nhanh chóng kết dính với nhau, e rằng, HLV Pellegrini sẽ còn phải thêm nhiều lần nữa lắc đầu ngao ngán.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Su Bin | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục