“Măng non” vươn mình tỏa sáng ở EURO & COPA America 2024 trên K+

14:39 Thứ bảy 29/06/2024

2 sàn đấu rực lửa nhất mùa hè này trên K+, EURO 2024 và COPA America 2024 đang cho thấy sự bùng nổ của những tài năng trẻ, khi nhiều ngôi sao lừng lẫy còn chưa toan về già nhưng thế hệ kế cận đã vươn lên mạnh mẽ.

EURO 2024 và COPA America 2024 chứng kiến nhiều ngôi sao gần chạm ngưỡng 40 tuổi như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Luka Modric (Croatia), Lionel Messi (Argentina) hoặc thậm chí vượt ngưỡng 40 như Claudio Bravo (Chile, 41 tuổi) vẫn còn sung sức trên sân cỏ. Nhưng điều đó không cản trở những gương mặt trẻ ghi dấu ấn tại 2 sàn diễn hấp dẫn bậc nhất thế giới này.

Chẳng hạn, ngay trong trận khai mạc EURO 2024, ĐT Đức chủ nhà đã trình làng 2 tài năng sáng giá sinh năm 2003 - Florian Wirtz và Jamal Musiala. Tuổi trẻ tài cao, Musiala đang là chân sút hàng đầu của Đức tại EURO 2024 với 2 bàn sau 3 trận. Trong trận thắng 5-1 của Đức trước Scotland, cặp song sát này đã góp công ghi 2 bàn thắng mở màn trong vòng chưa đầy 20 phút.

Nếu tương lai của Đức có thể trông cậy vào bộ đôi Wirtz và Musiala thì ĐT Tây Ban Nha lại có đôi cánh Lamine Yamal (2007) và Nico Williams (2002) xuất sắc không kém.

Yamal và Williams có công lớn giúp Tây Ban Nha sớm lấy vé vào vòng 1/8 chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên. Riêng Yamal cũng đã tự mình xác lập 2 kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra sân và người trẻ nhất kiến tạo thành bàn trong lịch sử EURO.

Dàn binh trẻ đáng kỳ vọng tại EURO 2024

EURO 2024 còn có sự xuất hiện của 2 tài năng trẻ quen mặt tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua trên K+: Kobbie Mainoo (2005) và Cole Palmer (2002).

Mainoo và Palmer không được HLV Gareth Southgate trọng dụng trong 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Anh tại EURO 2024, nhưng đến khi được cho vào sân thay người ở trận đấu với Slovenia, cả Mainoo lẫn Palmer đều chơi rất tốt, tái hiện hình ảnh ấn tượng mà họ vừa thể hiện tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Man Utd và Chelsea.

Trả lời phỏng vấn ITV Sport về những gì mà cặp đôi này đã thể hiện, cựu danh thủ Roy Keane nhận xét: "Mainoo trông rất thoải mái khi cầm bóng. Cầu thủ khiến tôi hào hứng nhất là Cole Palmer. Chúng tôi đều thắc mắc vì sao cậu ấy không được ra sân ở trận đầu tiên và thứ 2. Khi Palmer vào sân, mỗi lần cậu ấy chạm bóng đều đem đến sự khác biệt. Tôi chắc chắn Palmer còn nhiều cơ hội hơn phía trước".

Với phong độ đầy hứa hẹn như vậy, chắc chắn Mainoo và Palmer sẽ có vai trò quan trọng trong chặng đường tiếp theo của ĐT Anh tại EURO 2024.

Song song với những “măng non” đang vươn mình mạnh mẽ trên sân cỏ châu Âu, năng lực của dàn cầu thủ trẻ tại COPA America 2024 cũng đáng dè chừng. Dù vậy, họ dường như chưa phải lựa chọn hàng đầu của các HLV, khi “thần đồng” Endrick (2006) được Dorival Junior xếp ngồi băng dự bị suốt 70 phút đầu ở trận gặp Costa Rica và chỉ có cơ hội xuất hiện từ phút thứ 78 ở trận Brazil - Paraguay, hay sao trẻ Alejandro Garnacho (2004) của Argentina vẫn chưa được vào sân phút nào.

Endrick và Garnacho vẫn chưa được trọng dụng tại đấu trường Nam Mỹ

Bên cạnh đó, vẫn có những gương mặt sáng giá ghi dấu ấn tại vòng bảng như Folarin Balogun (2001) - chân sút ghi bàn cho ĐT Mỹ vào lưới Bolivia, Maximiliano Araújo (2000, Uruguay) lập công trong trận gặp Panama hay Jeremy Sarmiento (2002, Ecuador) với bàn thắng duy nhất vào lưới Venezuela trong cuộc đụng độ đầu mùa giải.

Các CĐV của đấu trường Nam Mỹ đang rất chờ mong những trận đấu sắp tới sẽ có thêm dàn binh trẻ vào sân thử lửa. Cùng chờ xem những ngôi sao trẻ tuổi hứa hẹn bậc nhất sẽ làm được gì ở hai sân chơi lớn nhất của bóng đá cấp châu lục hiện tại.

K+ là nơi duy nhất phát sóng trọn vẹn EURO và COPA America năm nay

Để không bỏ lỡ màn trình diễn của bất cứ sao mai nào tại EURO 2024 cũng như COPA America 2024, truyền hình K+ chính là lựa chọn tuyệt vời để khán giả đón đầu bóng đá đỉnh cao, thưởng thức trọn vẹn cả 2 giải đấu kịch tính nhất hiện nay. Nhân dịp mùa hè sôi động với cả 2 sân chơi đình đám cùng lúc diễn ra, K+ tung ra chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho thuê bao Truyền hình vệ tinh K+ (DTH): Giảm 50% trọn bộ đầu thu HD và thuê bao gói Trọn Vẹn chỉ còn 88.000đ/ tháng (áp dụng khi mua mới gói 6 hoặc 9 tháng), từ nay đến hết 15/7/2024. Đăng ký tại đây.

Bảo Bảo | 14:39 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục