Mancini xứng đáng được đối xử như Sir Alex

08:38 Thứ bảy 16/03/2013

Nhiều người đánh giá thấp Roberto Mancini vì thành tích kém cỏi của ông khi dự Champions League, song Man City vẫn nên cho Mancio thêm một cơ hội để chứng tỏ năng lực của mình.

Thời gian gần đây, rất nhiều cái tên của các HLV đang làm việc tại châu Âu đã được báo chí đăng tải rằng nhiều khả năng sẽ thay Mancini dẫn dắt Man City từ mùa sau. Gần nhất là Ronald Koeman. Tuy nhiên, người đang nắm quyền tại Feyenoord vừa công khai phủ nhận những liên hệ giữa mình và nửa xanh thành Manchester.

Những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến chính Mancini cảm thấy tức giận. Trong một buổi họp báo, Mancini từng gắt gỏng với những phóng viên cứ gặng hỏi về khả năng Manuel Pellegrini (Malaga) hay Ernesto Valverde (Valencia) có thể sẽ thế chỗ của ông.


Thái độ của Mancini cho thấy ông vẫn còn muốn tiếp tục gắn bó với Man City, dù chiến lược gia người Italia hiểu rằng đây không phải một mùa giải thành công đối với cá nhân ông. Sau khi giúp Man City vô địch Premier League mùa trước, Mancini được đặt kì vọng sẽ tiếp tục giúp The Citizens thăng hoa ở mùa này.

Tuy nhiên, đoàn quân dưới quyền cựu HLV Inter một lần nữa bị loại từ vòng bảng Champions League, gần như chắc chắn mất ngôi Vua Premier League vào tay M.U, và giờ chỉ còn mỗi FA Cup để hy vọng.

Chắc chắn ông chủ Sheikh Mansour không thể hài lòng với màn trình diễn của Man City trong chiến dịch 2012/13. Song Mansour cần giữ được sự điềm tĩnh, thay vì nóng vội sa thải Mancini sau chỉ một mùa giải bết bát.

Bởi nếu không, ông sẽ trở thành một Roman Abramovich mới. Man City không nên bị Mansour biến thành một cái máy xay HLV giống như cách mà Abramovich làm với Chelsea. Dù sao thì một chiếc Cúp FA, một danh hiệu Premier League và có thể thêm một chiếc Cúp FA nữa trong vòng 3 mùa gần nhất vẫn là một thành tích chấp nhận được của Mancini.

Bài học mà Man City cần rút ra khi nhìn sang thành công của người hàng xóm Man Utd chính là sự kiên nhẫn đối với vị thuyền trưởng của mình. M.U đã cho Sir Alex Ferguson rất nhiều thời gian trước khi ông mang về những thành công cho họ.


Trong giai đoạn cầm Red Devils, Fergie cũng từng trải qua những giai đoạn khó khăn, thậm chí có những mùa giải tay trắng. Song BLĐ M.U không vì thế mà đuổi việc ông, ngược lại vẫn đặt niềm tin trọn vẹn vào nhà cầm quân lão luyện đến từ Scotland.

Tất nhiên, chắc chắn không có chuyện Mancini sẽ dẫn dắt Man City lâu như Sir Alex với M.U. Nhưng rõ ràng, Mancio cần thêm ít nhất một mùa bóng nữa để chứng tỏ khả năng thực sự của mình.

Ở mùa thứ 3 liên tiếp tham dự Champions League, các cầu thủ Man City sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để biết cách vượt qua những chông gai. Và thật khó để tin rằng The Citizens sẽ một lần nữa bị những lá thăm may rủi đưa vào một bảng đấu tử thần.

Ngoài ra tới mùa Hè 2013, Mancini sẽ có cơ hội thanh lí những cầu thủ không còn cần thiết với Man City như Carlos Tevez, Samir Nasri, Edin Dzeko, Kolo Toure, Maicon, Joleon Lescott, Santa Cruz, Wayne Bridge, Gareth Barry, Scott Sinclair, John Guidetti…, và đưa về Etihad những bản hợp đồng thực sự chất lượng, đúng như mong muốn của ông. Đó cũng là lúc mà người ta đặt kì vọng vào việc Man City dưới quyền Mancini sẽ tìm lại hình ảnh của một nhà vô địch tại Premier League 2013/14.
Lệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục