Mancini và Man City: Còn 90 phút đến vinh quang

09:39 Thứ bảy 12/05/2012

Man City đang đứng trước vận mệnh lịch sử, họ chỉ cách chức vô địch Premier League 90 phút thi đấu tại ngay sân nhà Etihad. Chỉ cần vượt qua QPR, The Citizens sẽ là tân vương Premier League.

Đã 44 năm kể từ lần cuối Man City bước lên bục vinh quang tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Chưa bao giờ NHM Man City lại hy vọng vào chức vô địch dưới triều đại Mancini như hiện tại.

Cũng không quá ngạc nhiên. Bởi lẽ hiện tại, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy bằng điểm với đại kình địch M.U nhưng với hiệu số bàn thắng bại hiện tại, Man City chỉ cần thắng QPR là đủ cho một chức vô địch mà không phải quá lo về kết quả trận đấu giữa M.U và Sunderland. Đối diện với một QPR đang phải cạnh tranh một suất trụ hạng như hiện nay đối với đoàn quân của HLV Roberto Mancini là điều hết sức đơn giản. Tuy nhiên, nếu không tập trung trong trận đấu cuối tuần này, họ có thể phải nếm trái đắng.

Chia sẻ với báo giới xứ sở sương mù,Mancini cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng các học trò của mình. Họ biết phải làm gì vào lúc này. Họ đã thi đấu hết sức tuyệt vời trong suốt mùa giải. Giờ đây là cơ hội lớn để họ được hưởng sự ngọt ngào của vinh quang. Tôi đã thấy họ làm được gì trong 2 trận đấu gặp Newcastle và M.U. Trước QPR, chắc chắn họ cũng sẽ thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường như vậy”.

Mancini sẽ đưa The Citizens lên đỉnh vinh quang Premier League?

“Chúng tôi đã không vô địch 44 năm và phải chứng kiến người hàng xóm của mình giành vinh quang năm này qua năm khác”, Mancini nhấn mạnh ý nghĩa của danh hiệu vô địch lần này, “Tôi hy vọng mọi chuyện đều có thể thay đổi. CĐV của chúng tôi sẽ rất hạnh phúc. Họ muốn chúng tôi giành chiến thắng. Gặp QPR sẽ là trận đấu mang ý nghĩa sống còn đối với Man City bởi sẽ là danh hiệu đầu tiên sau 44 năm khao khát. Chúng tôi hy vọng có thể đem lại danh hiệu vô địch, dành tặng CĐV của chúng tôi”.

Trước vòng đấu này, Mancini và Sir Alex vẫn tiếp tục đấu khẩu. Sir Alex đã cho rằng Mancini là một chiến lược gia mang đậm phong cách Italia với lối đá thực dụng và thiên về phòng ngự. Mancini chia sẻ: “Tôi là một người Italia và tôi không thể thay đổi điều đó. Còn ông ấy là một người Scotland vĩ đại”

“Thời điểm này rất thuận lợi cho chúng tôi. Mọi áp lực đã bị gỡ bỏ và chúng tôi đang ở trạng thái tâm lý hết sức thoải mái. Chúng tôi đã luôn tin tưởng kể cả khi bị bỏ xa 8 điểm”.

Mancini và The Citizens chỉ còn cách bục vinh quang 1 chiến thắng. Và họ sẽ đăng quang ngay tại Etihad nếu vượt qua được QPR. Sẽ không có món quà nào ý nghĩa hơn dành cho BLĐ cũng như CĐV Man City nếu họ được nhìn thấy đội bóng con cưng của mình đăng quang ngay tại sân nhà. Sẽ là chức vô địch thực sự ý nghĩa sau 44 năm dài khao khát và chờ đợi

Hà Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục