Mancini và kế hoạch biến Kovacic thành "Pirlo" phiên bản 2

14:26 Thứ ba 20/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo Sportmediaset, HLV Roberto Mancini của Inter Milan muốn biến tiền vệ Mateo Kovačić thành phiên bản Andrea Pirlo 'đệ nhị'.

Mateo Kovačić thi đấu rất ấn tượng

Thời gian qua, Mateo Kovačić thi đấu rất ấn tượng. Anh nhận được nhiều lời khen từ cánh báo chí nhờ lối chơi xông xáo, kỹ thuật và khéo láo ở tuyến giữa của Inter Milan. Mới đây, HLV Roberto Mancini muốn cách tân cầu thủ này, hay nói cách khác xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng mang tên Mateo Kovacic.

Năm nay mới 20 tuổi, Mateo Kovačić là tiền vệ rất đa năng. Anh xuất thân là tiền vệ trung tâm, nhưng khi cần có thể dạt sang cánh trái hoặc dâng cao trong vai trò tiền vệ tấn công. Song, HLV Mancini muốn cầu thủ người Croatia sẽ trở thành hạt nhân trong lối chơi Inter Milan bằng cách xây dựng những vệ tinh xung quanh cầu thủ này.

Theo Sportmediaset, ý tưởng này rất thú vị, bởi có thể giúp Mateo Kovačić trở thành Andrea Pirlo 'phiên bản 2' tại giải Serie A. Nói với báo chí, HLV Roberto Mancini cho biết: "Tôi muốn thử những vị trí khác nhau của các cầu thủ ở hàng tiền vệ. Lúc này, vai trò của Medel sẽ bị loại bỏ và cần một trái tim mới ở tuyến giữa'.

Giới chuyên môn tin rằng, sức mạnh của Inter Milan thời gian tới phụ thuộc rất nhiều vào tài năng của Kovačić, Shaqiri, Palacio, Podolski và Icardi. Đó sẽ là tập hợp của những cầu thủ có sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ. Quan trọng, tính cân bằng trong lối chơi của Inter Milan không bị mất đi.

Trong quá khứ, Inter Milan từng sở hữu dàn tiền vệ nổi tiếng với Cambiasso, Stankovic, Motta... Song, đã qua rồi thời dĩ vãng và giờ là lúc người hâm mộ mong chờ vào những nhân tố khác vốn trẻ và sức mạnh hơn , trong đó vai trò chủ đạo nhiều khả năng thuộc về tiền vệ người Croatia Kovačić.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục