Mancini thèm được trở thành... người Anh!

10:49 Thứ tư 08/05/2013

Roberto Mancini đích thị là một HLV có quốc tịch Italia và ông cũng chẳng mang trong mình bất cứ giọt máu nào của người Anh. Thế nhưng cũng chính bởi cái sự thật hiển nhiên đó mà vị chiến lược gia 48 tuổi tin rằng, ông đang bị đối xử bất công và trở thành "cái gai" trong mắt giới truyền thông xứ sở sương mù.

Sau khi nhẹ nhàng đánh bại West Brom 1-0 để qua đó chính thức giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới, Man City lúc này đang hướng đến trận chung kết FA Cup với Wigan nhằm vớt vát chút ít danh hiệu cho một mùa giải thất bát. Mà dù có cùng các học trò đăng quang vào thứ Bảy tới thì khả năng HLV Mancini bị "trảm" vẫn rất cao. Nhất là khi đã có những tin đồn cho rằng, giới chủ sân Etihad đang liên hệ với nhà cầm quân của Malaga, Manuel Pellegrini để về thay thế vị trí mà Mancio đang ngồi.

Mancini "thèm" được trở thành một HLV người Anh

Trước sức ép cực lớn từ tứ phía, Mancini vẫn một mực cho rằng, ông đang bị đối xử bất công chỉ vì ông mang trong mình dòng máu Italia chứ không phải Anh. "Nếu tôi là người Anh, có lẽ tôi đã được đưa lên mây xanh rồi. Tất cả mọi người đều quên mất rằng Man Utd đã có được chữ ký của Robin (Van Persie) và Shinji (Kagawa) trong khi chúng tôi lại bị hạn chế đáng kể về mặt chuyển nhượng".

Trả lời câu hỏi của các phóng viên Gazzetta dello Sport về nguy cơ bị mất việc tại sân Etihad vào tay Manuel Pellegrini, Mancio vẫn tỏ ra rất tự tin. "Tất cả đều là những điều bịa đặt và tôi không bao giờ cảm thấy vị trí của mình bị đe dọa. Họ chỉ trích tôi vì Man City chỉ giành được vị trí thứ 2. Nếu giả thuyết này đúng thì có lẽ 17 HLV còn lại của Premier League cũng nên bị sa thải, ngoại trừ Sir Alex và Michael Laudrup, người đã giúp Swansea giành League Cup".

"Sự thật là họ chỉ trích tôi chỉ vì tôi là một người Italia và Man City không thể đạt được các mục tiêu đã đặt ra hồi đầu mùa. Một vài năm trước đây, bóng đá Anh nằm trong tay Chelsea, Man Utd và Arsenal. Sự có mặt của Man City có lẽ đã làm phiền họ (giới truyền thông)".

Suy cho cùng, việc bị loại sớm một cách thảm hại tại đấu trường Champions League, đánh mất ngôi vương Premier League vào tay Man Utd và chỉ còn trông chờ vào chiếc cúp FA "hạng xoàng", vậy mà Roberto Mancini vẫn còn muốn người ta đưa mình lên tận mây xanh?

QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục