Mancini muốn tăng cường hàng công

15:49 Chủ nhật 16/11/2014

Trở thành nhà cầm quân mới của Inter sau khi thay thế cho Walter Mazzarri bị sa thải, Roberto Mancini lập tức yêu cầu được tăng cường hàng tấn công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Thông thường, Chủ tịch Erick Thohir không chi quá 20-30 triệu euro cho một cầu thủ, nhưng nếu muốn tạo ra một đội hình chất lượng và giàu tính cạnh tranh, có thể ông sẽ phải thay đổi quan điểm. Đây là một thực tế bởi Mancini muốn được bổ sung thêm một số ngôi sao, đặc biệt tại Premier League như Erik Lamela, Fabio Borini.

Lamela là mục tiêu số một của Mancini

Ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa hè, Inter đã nhắm Borini và nhiều khả năng Mancini sẽ đồng ý với thương vụ này. Ông từng có nhiều thời gian theo dõi tiền đạo người Italia tại Premier League và hiện tại Liverpool sẵn sàng bán chân sút của mình. Trong khi đó, giới hâm mộ Inter hy vọng sẽ được đón nhận một bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Lamela, người không cảm thấy hạnh phúc tại Tottenham. Tiền vệ tấn công người Argentina hứa hẹn trở thành nhân tố quan trọng trong sơ đồ 4-3-1-2 hoặc 4-2-3-1 của Mancini.

Nếu việc Mario Balotelli trở lại là giả thuyết điên rồ thì những mục tiêu như Lamela, Alessio Cerci, Borini có tính khả thi cao hơn, nhưng dĩ nhiên ông chủ Thohir phải có bước đột phá trong kế hoạch chi tiêu.

Các cầu thủ đá cánh cũng được Mancini quan tâm với ít nhất 3 ứng cử viên gồm Aleksandr Kolarov, Gael Clincy và Matteo Darmian. Hai người đầu tiên chơi hậu vệ trái, từng là học trò của ông tại Man City trước đây. Người thứ ba đang gây ấn tượng mạnh tại Serie A trong màu áo Torino với khả năng chơi tốt cả hai cánh. Trong trường hợp Man City bị loại sớm ở vòng bảng Champions League, việc Mancini đạt được mục tiêu của mình là rất lớn.

Nếu Lamela là giải pháp hoàn hảo cho sơ đồ 4-2-3-1 trong tương lai thì trước mắt Mancini sẽ theo đuổi hệ thống 4-3-1-2 nhằm phù hợp với nhu cầu hiện tại. Ngay trong buổi tập đầu tiên, cựu chiến lược gia của Galatasaray đã cho các cầu thủ vận hành với sơ đồ này, trong đó Rodrigo Palacio chơi phía sau cặp tiền đạo Pablo Osvaldo – Mauro Icardi.
Kim Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục