Mancini muốn chứng minh không kém Mourinho về chuyên môn

19:46 Thứ ba 18/09/2012

Roberto Mancini đang bị xếp sau Jose Mourinho trong mắt các nhà chuyên môn. Bởi thế, Mancini sẽ quyết tâm cùng Man City thắng Mourinho và Real ngay tại Bernabeu để chứng minh rằng ông xứng đáng được người ta coi trọng như người đồng nghiệp.

Trong 4 năm dẫn dắt Inter từ 2004 đến 2008, Mancini đoạt 3 danh hiệu Serie A, 2 Coppa Italia. Nhưng tại Champions League, CLB chủ sân Giuseppe Meazza do ông chỉ đạo chỉ mang hình ảnh của một con hổ giấy. Những thành tích kém thuyết phục tại đấu trường danh giá nhất châu Âu là lí do lớn nhất khiến Mancini bị chủ tịch Massimo Moratti sa thải.

Mourinho chính là người được chọn để thế chỗ Mancini. Mancini đã được dịp hả hê khi chứng kiến Inter dưới quyền Mourinho gây thất vọng tại Champions League mùa 2008/09. Mancini hẳn từng nghĩ rằng hóa ra, Mourinho đâu có giỏi hơn ông giống như Moratti nghĩ. Còn nhớ đó là mùa giải mà Inter đứng thứ nhì bảng B khi nằm chung bảng với Panathinaikos, Werder Bremen và Anorthosis. Để rồi tại vòng 1/8, Mou và các học trò thua tâm phục khẩu phục Man Utd - đội sau đó lọt vào chung kết.


Nhưng sang mùa 2009/10, Mourinho đã khiến các CĐV của Inter phải tôn ông lên làm thánh khi giúp Nerazzurri đăng quang đầy xứng đáng tại Champions League, qua đó chấm dứt 45 năm rời xa ngôi Vua châu Âu. Trên đường lên đỉnh cao của bóng đá Lụa địa già, Mourinho và Inter đã đánh bại 3 đối thủ sừng sỏ là Chelsea (vòng 1/8), Barcelona (bán kết) và Bayern (chung kết).

Đó cũng là lúc mà người ta bắt đầu so sánh Mourinho với Mancini. Khi Mancini ra đi, Mourinho vẫn giúp Inter giữ vững ngôi số 1 tại Serie A và còn đưa Nerazzurri lên bục cao nhất tại Champions League, nơi mà Mancini thậm chí chưa từng đến gần. Song kể từ thời điểm Mourinho rời Giuseppe Meazza, Inter không thêm một lần vô địch Serie A và cũng chẳng tạo ra thêm một tiếng vang nào tại Champions League.

Trong mắt nhiều nhà chuyên môn, trình độ huấn luyện của Mourinho hơn Mancini một bậc. Nếu nhìn lại thì trong lần đối đầu duy nhất giữa 2 người cho đến nay, chiến thắng cũng nghiêng về phía Mourinho khi Porto của Mou thắng Lazio của Mancio 4-1 sau 2 lượt trận bán kết UEFA Cup 2002/03, để rồi sau đó lên ngôi vô địch sau khi đánh bại tiếp Celtic 3-2 ở chung kết.

9 năm sau cuộc gặp đầu tiên với Mourinho, Mancini tái ngộ người đồng nghiệp. Giống như Mou, Mancio đã ra làm việc tại nước ngoài. Nếu Mancini đang dẫn dắt một đội bóng Anh - Man City thì Mourinho cầm một đại diện của Tây Ban Nha - Real. Cuộc chiến giữa 2 người giờ không còn là ở sân khấu nhỏ bé UEFA Cup mà là ở Champions League - sân chơi danh giá và có uy tín số 1 tại châu Âu.

Mancini sẽ rất quyết tâm thắng Mourinho để người ta không còn có thể dễ dàng xếp ông sau chiến lược gia đến từ Bồ Đào Nha về tài năng giống như trước đây. Mancini thừa hiểu rằng đây là cơ hội rất lớn để Man City thắng Real ngay tại Bernabeu, trong bối cảnh Los Blancos đang gặp khủng hoảng phong độ và có những mâu thuẫn nội bộ.

Liệu Mancini và các học trò có làm được điều mà ông mong muốn? Chờ xem!
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục