Mancini được học trò cảnh báo: Có danh hiệu hoặc bị sa thải

09:46 Thứ tư 20/02/2013

Roberto Mancini vẫn “cứng miệng” nhằm tự làm giảm tải sức ép nhưng các học trò của ông thì thừa tỉnh táo để nhìn ra vấn đề tại Etihad. Bởi vậy, Kolo Toure vừa đăng đàn nhắc ông thầy của mình phải giúp Man City giành danh hiệu mùa này nếu không muốn bị “trảm”.

Kể từ khi đặt chân tới xứ sương mù, chưa bao giờ người ta thấy Roberto Mancini “mạnh miệng” như những ngày qua. Hết tuyên bố “nếu tôi bị sa thải thì chẳng còn HLV nào ở Premier League tại vị nổi”, hôm qua, cựu thuyền trưởng Inter Milan còn tự tin cho rằng ông đang là chiến lược gia giỏi nhất ở nước Anh.

Mancini bị đặt dưới sức ép phải vô địch Premier League hoặc cúp FA mùa này nếu không muốn bị sa thải

Tuy nhiên, thực tế ở Etihad chẳng hề êm đẹp còn vị thế của Mancio đương nhiên cũng không vững vàng như thế. Với 12 điểm kém hơn MU sau 26 vòng đấu ở Premier League, cơ hội bảo vệ chức vô địch của The Citizens là rất nhỏ nhoi.

Dù vậy, họ vẫn sẽ phải chiến đấu đến cùng ở giải VĐQG cũng như nỗ lực hết sức tại cúp FA. Còn trong trường hợp Man City chẳng giành nổi danh hiệu nào mùa này, trung vệ Kolo Toure tin rằng ông thầy của mình sẽ phải xách va li rời Manchester:

“Giành danh hiệu rất quan trọng với các cầu thủ và nó cũng giúp cho HLV Mancini được tại vị, chắc chắn là như vậy. Thậm chí với riêng cầu thủ, chúng tôi cũng chẳng muốn kết thúc mùa giải mà chẳng một lần được ăn mừng chức vô địch. Thật khó khăn cho Man City lúc này nhưng chúng tôi cần duy trì được đà giành những chiếc cúp”.

Năm ngoái, sau khi giúp Man “Xanh” làm nên lịch sử ở Premier League, Roberto Mancini đã được tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với mức lương lên tới 7.5 triệu bảng/mùa. Thế nhưng, với một đội bóng lắm tiền nhiều của như Man City, chuyện đền bù hợp đồng và sa thải Mancini khi thành tích của CLB đi xuống là điều đơn giản, vấn đề chỉ là họ chưa tìm được người thay thế.

Cũng liên quan đến tương lai của chiến lược gia người Italia, nhiều nguồn tin ở nước Anh đang khẳng định rằng Mancini đã có những liên hệ để trở về Serie A dẫn dắt AS Roma. Hiện ở sân Olimpico, ông thầy gạo cội Zdenek Zeman vừa bị “trảm” và Aurelo Andreazzoli đã tạm thời đảm nhận vai trò HLV trưởng cho tới cuối mùa nhưng vị trí này hoàn toàn có thể được Mancini tiếp quản trong trường hợp bị nhận trát sa thải từ Man City.
Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục