Mancini dẫn dắt Galatasaray, ra mắt gặp Juve của Tevez

09:20 Thứ ba 01/10/2013

Chỉ hơn 4 tháng sau khi bị Man City sa thải, HLV Roberto Mancini đã chính được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Galatasaray.

Sau 4 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad, ban lãnh đạo Man City quyết định chấm dứt hợp đồng với Mancini vào cuối mùa trước ngay sau thất bại bất ngờ trước Wigan ở trận chung kết Cúp FA.

Trận đấu đầu tiên của Mancini trên cương vị mới sẽ là chuyến đi trở về Italy, nơi ông đối đầu với Juventus trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Mancini bắt đầu hành trình mới ở Galatasaray bằng trận gặp Juventus.

Đáng chú ý, trong đội hình của Juventus có một người học trò cũ của chiến lược gia người Italia, đó là tiền đạo Carlos Tevez, người đã rời khỏi sân Etihad mùa hè vừa qua với giá 12 triệu bảng.

Trước khi ra đi, cả Tevez và Mancini đã có những mâu thuẫn trong thời gian làm việc cùng nhau ở Man City. Điển hình là vụ việc Tevez từ chối vào sân ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League mùa giải 2011-12, rồi sau đó tự ý bỏ về quê nhà trong vòng 5 tháng. Mãi đến tháng 2 năm ngoái, Mancini mới thuyết phục được Tevez trở lại thi đấu và giúp cho Man City có được chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 34 năm chờ đợi.

Vì chấn thương, Tevez không có cơ hội gặp lại người thầy cũ Mancini.

Đáng tiếc, Mancini và Tevez sẽ không có cơ hội để tái ngộ trên sân Juventus đêm nay. Tiền đạo người Argentina không thể góp mặt vì chấn thương bàn chân. Trong khi đó, Mancini sẽ lập tức có mặt trên băng ghế chỉ đạo ngay sau khi ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Galatasaray.

Được biết ban lãnh đạo Galatasaray vừa sa thải HLV Farih Terim cách đây ít ngày sau khi chiến lược gia này từ chối gia hạn hợp đồng. Terim, hiện đang là HLV tạm quyền của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, đã không còn nhận được sự tín nhiệm trong cuộc họp của các thành viên ban lãnh đạo đội chủ sân Telekom Arena.

Có một điều khoản đáng chú ý trong hợp đồng của Mancini, đó là việc ông muốn được phép ra đi nếu như nhận được lời mời dẫn dắt ĐT Italy. Galatasaray đã chấp thuận điều khoản này.

Mancini sẽ nhận được khoản thu nhập lên tới 7 triệu euro/mùa, đã bao gồm tiền thưởng, nếu như ông giúp cho Galatasaray giành chức vô địch quốc gia, đồng thời đi sâu hơn thành tích lọt vào vòng tứ kết ở Champions League mùa giải năm ngoái.
Hùng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục