Mancini có giữ được Balotelli?

14:28 Thứ ba 25/12/2012

"Gã khổng lồ" Italia, AC Milan, tuyên bố, họ dự tính đưa ra lời đề nghị 20 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền đạo Mario Balotelli trong vụ chuyển nhượng mùa đông, đi ngược lại mong muốn của HLV Manchester City, Roberto Mancini là giữ chân cậu học trò lắm tài nhiều tật này.

Chủ tịch tạm quyền, Adriano Galliani, vừa được ông chủ của Milan và người hâm mộ Balotelli, Silvio Berlusconi, yêu cầu đưa cựu ngôi sao Inter Milan trở lại San Siro và ông dự tính thương lượng trực tiếp với các ông chủ Abu Dhabi của Man City cùng người đại diện của cầu thủ này, Mino Raiola.

Điều đó khiến Mancini trở nên bất ổn sau khi ông liên tiếp tuyên bố, muốn tiền đạo hay gây rắc rối này ở lại Anh. Balotelli đã lỡ trận thắng 1- 0 của Man City trước Reading và Mancini khẳng định: "Mario đang ốm. Tôi không biết giờ này anh ấy ở đâu. Hôm qua anh ấy đến sân tập, nhưng không thể tập. Tuy nhiên, tôi không thể nhốt anh ấy ở trong nhà".

Quyết định cuối cùng về tương lai của Balotelli là thể là nhân tố then chối gây rạn nứt cho mối quan hệ lâu dài giữa Mancini và các sếp tại Man City - ông chủ Sheik Mansour và ngài chủ tịch Khaldoon al Mubarak.

Nhà cầm quân người Italia muốn tạo cho Balotelli thêm cơ hội để gặt hái thành công tại Man City sau khi cầu thủ này chấp nhận án phạt 2 tuần lương trị giá 330.000 bảng vì những án phạt tồi tệ của anh trên sân cỏ ở mùa giải trước. Tuy nhiên, các quan chức Man City cảm thấy cầu thủ 22 tuổi đang nhấp nhổm ra đi này gây rắc rối nhiều hơn những gì anh mang lại cho CLB sau hàng loạt những sự kiện ầm ĩ và vui vẻ khuyến khích Milan vào cuộc.

Về phần mình, CLB Italia sắp đẩy các tiền đạo người Brazil, Robinho và Alexandre Pato sang CLB khác vào tháng để cung cấp ngân quỹ cho vụ tuyển mộ Balotelli với giá 20 triệu bảng. Robinho được CLB cũ Santos theo đuổi, trong khi Pato lọt vào tầm ngắm của CLB vô địch thế giới, Corinthians.

Milan tin tưởng họ sẽ giành được sự phục vụ của Balotelli, hiện là người hùng của đội tuyển Italia sau khi trở thành chân sút hàng đầu tại Euro 2012, giúp đội bóng màu thiên thanh bất ngờ giành quyền vào trận chung kết. Một nguồn tin cấp cao tại San Siro khẳng định: "Mancini sẽ không liên quan nên ông ta nghĩ gì cũng không quan trọng. Các cuộc thương lượng đang diễn ra giữa Abu Dhabi và Galliani, trong đó có cả sự góp mặt của người đại diện cho Balotelli, một nhân vật rất gần gũi với Galliani".

Đây sẽ là gáo nước lạnh dội vào lưng Mancini, bởi ông tin rằng, Balotelli có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cậu học trò của ông xứng đáng có thêm cơ hội để thể hiện tài năng tại Man City.

Với những chiếc vương miện tại FA Cup và Premier League, Mancini sẽ vững chãi trên "chiếc ghê nóng" tại đội bóng thành Manchester, bất chấp họ không lọt vào giai đoạn knockout tại Champions League. Tuy nhiên, hiện giờ tại Man City vẫn đang bao trùm bầu không khí căng thẳng. Mặc dù Mancini vui mừng khi chứng kiến Brian Marwood mất quyền kiểm soát về vấn đề chuyển nhượng với tư cách là giám đốc kỹ thuật, nhưng ông nhận thấy rằng, sự thay thế cho Marwood, Txiki Begiristain và tân giám đốc điều hành Ferran Soriano nhằm "đại tu" các biện pháp tập huấn. Họ muốn đặt lên hàng đầu những cầu thủ ở lứa 12, 13 tại châu Âu và huấn luyện họ theo phong cách bóng đá của Barcelona trong khi Mancini muốn các cầu thủ đã thành danh để Man City có thể thách thức đấu trường châu Âu ngay lập tức. Tuy nhiên, hai bên có thể đi đến một thoả thuận và giờ đây Begiristain đang ở Nam Mỹ nhằm nỗ lực ký hợp đồng với Paulinho từ Corinthians. Họ cũng có tham vọng tuyển mộ Neymar của Santos.

Thái An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục