Mancini bị FA đưa vào tầm ngắm

04:40 Thứ sáu 08/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc tìm kiếm người kế nhiệm chiếc ghế HLV tuyển Anh vẫn chưa có hồi kết, người mới nhất được liệt vào danh sách này là Roberto Mancini.

Mới đây trên một kênh truyền hình ở Anh, Gary Lineker, Rio Ferdinand và Harry Redknapp đã cùng nhau thảo luận xem ai mới là người thích hợp cho chức HLV trưởng của ĐTQG Anh sau khi Roy Hodgson từ chức.

Mancini nhiều khả năng sẽ trở lại Anh. Ảnh: Internet.

Bộ ba này đã được tư vấn bởi giám đốc điều hành Martin Glenn, giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth và phó chủ tịch David Gill để tìm ra cái tên xứng đáng nhất, đủ sức đảm nhiệm trọng trách lớn lao với Tam Sư.

Họ cũng đưa ra phương án tạm thời là tìm một cái tên cho mục tiêu ngắn hạn khoảng một năm. Khoảng thời gian này đủ để FA tìm những cái tên thích hợp cho những yêu cầu mà Liên đoàn đưa ra.

HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng có tên trong danh sách này. Trong khi đó cựu HLV Manchester City, Mancini hiện đang dẫn dắt Inter vẫn được FA chú ý cho vị trí mà họ đang tìm kiếm rất vất vả.

FA đề ra phương án rõ ràng là muốn có HLV sở hữu triết lý bóng đá và các tiếp cận trận đấu trực diện, một trong những phẩm chất rất dễ nhận ra ở Arsene Wenger.

Thủ thành Petr Cech tin rằng Wenger hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc mà FA đề ra nhưng cũng cho biết chiến lược gia người Pháp chưa sẵn sàng cho việc rời khỏi Arsenal.

Nếu chọn Wenger hay Mancini, FA sẽ đi ngược lại mong muốn chung là muốn một HLV trong nước ngồi vào vị trí này. Hợp đồng của Mancini và Inter còn 12 tháng nữa trong khi Wenger cũng đáo hạn với Pháo thủ vào mùa Hè sang năm.

Hoàng Tâm | 04:20 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục