Mancini & Balotelli: Cái giá đắt cho lòng tin mù quáng

18:54 Thứ ba 10/04/2012

Với việc đối mặt với án phạt nặng đang chờ đợi, có thể lên tới 9 trận, xem ra Premier League mùa giải này đã khép lại với Balotelli. Nhưng với Super Mario, đó không phải là vấn đề, người cảm thấy đắng nhất trong vụ này có lẽ phải là Mancini...

Premier League luôn là giải đấu hướng đến lối chơi đẹp, FA là cơ quan không bao giờ nương tay với những hành động phi thể thao. Có thể thấy rõ điều đó qua các án phạt mà cơ quan này đưa ra như treo giò Luiz Suarez vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra, treo giò 4 trận với chính Balotelli khi anh giẫm lên đầu Scott Parker…

Giờ đây Balotelli đang phải đối mặt với một án phạt nghiêm khắc. Chiếc thẻ đỏ anh nhận ở những phút cuối trận gặp Arsenal vừa qua “đảm bảo” anh sẽ phải ngồi ngoài 4 trận. Đó là điều chắc chắn, bởi đây đã lần thứ 2 tại Premier League mùa giải năm nay, Super Mario phải nhận thẻ đỏ, và theo “thuyết” cộng dồn hành vi của FA thì Balotelli sẽ tự động ngồi chơi xơi nước 4 trận.

Balotelli rời sân tập của Man City vào ngày hôm qua

Nhưng đó chưa phải điều tồi tệ nhất. Với cú đạp thẳng vào ống chân của Alex Song ở phút 20 trận đấu tại Emirates (trọng tài không phát hiện ra), FA cũng đang điều tra tiếp về hành vi bạo lực này, lần trước, không ăn thẻ nhưng cũng ngồi ngoài 4 trận vì lỗi giẫm lên đầu Parker. Lần này, dự đoán lỗi cộng dồn sẽ khiến Balotelli ngồi ngoài 9 trận.

Đối với một con người như Balotelli, thẳng thắn mà nói, ngồi ngoài 9 trận hay ngồi ngoài cả mùa với cá nhân anh không thành vấn đề. Vì những trò lố, những trò phá bĩnh, gây rối đã trở thành dòng máu chảy trong con người anh. Không ai phủ nhận một Balotelli có chút tài năng, nhưng dường như giữa tài và tật, thì cái tật trong anh lại vượt trội.

Với việc Premier League chỉ còn 6 vòng, giờ đây Balotelli có thể chào tạm biệt các đồng đội, Man City để bước vào một kỳ nghỉ hè sớm. Anh cũng chẳng nhiều hi vọng được Cesare Prandelli triệu tập vào tuyển Italia cho kỳ Euro 2012 sắp tới. Lần giao hữu gần đây cựu chiến lược gia của Fiorentina đã từ chối gọi anh bởi những rắc rối xung quanh tiền đạo này, thì chẳng có lý do gì khi anh tiếp tục gây rối ông lại cho triệu tập anh.

Cá nhân Balotelli có thể sẽ buồn chút ít, nhưng anh không phải người đau khổ nhất trong màn kịch này. Đối với Mancini những gì diễn ra xung quanh cậu học trò hư này mang lại cho ông không gì ngoài hai từ cay đắng. Mancini là người dìu dắt Balotelli từ thủa còn tuổi thiếu niên ở Inter, rồi thuyết phục BLĐ Man City bỏ ra 24 triệu bảng để mua một cầu thủ mới ở dạng tiềm năng.

Mancini quá sai lầm khi đặt trọn niềm tin vào sự tự lớn của Balotelli

Nhưng rốt cuộc những gì mà Balotelli cống hiến cho Man City là chưa nhiều, dù số bàn thắng anh ghi được cũng là 17 bàn, một mức chấp nhận được đối với một tiền đạo. Không chỉ là các bàn thắng thêm thắt vào chiến thắng của đội, ở một giải đấu khốc liệt như Premier League, các đội bóng cần sự tập trung tuyệt đối, nhưng đó là điều Man City không làm được, tất cả chỉ vì Balotelli có mặt trong đội hình.

Như lời Mancini chua chát nhận xét về cậu học trò hư sau khi anh bị nhận thẻ đỏ: “Tôi luôn cần 11 cầu thủ ở trên sân, nhưng quá rủi do đối khi sử dụng Balotelli”. Không phải Mancini đổ lỗi về thất bại của Man City trước Arsenal lên vai của Balotelli, mà thực tế cái cách Balotelli chơi bóng tại Emirates cũng chẳng giống như một cầu thủ trên sân cỏ.

Lòng kiên nhẫn của Mancini đối với cậu học trò cưng dường như đã cạn kiệt. Trước trận đấu tại Emirates diễn ra, ông nói rằng sẵn sàng tẩn Balotelli nếu thi đấu cùng anh ta. Sau trận vừa qua, ông “quăng ra” câu nói đây có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của Balotelli tại Premier League.

Balotelli điên rồ, gây rối, chuyện đó cũng không mới. Câu hỏi đặt ra là sao Mancini mới hết sự tin tưởng vào cầu thủ này, điều đáng ra đã phải xảy ra từ lâu. Trước trận gặp Arsenal, Balotelli đầy biểu hiện của sự quậy phá, nhưng ông vẫn tin dùng anh, ngay phút 20, tiền đạo này đã hành xử thô bạo, rồi thi đấu rất mờ nhạt, ông vẫn tin tưởng mà không rút anh ra sân.

Nếu sâu chuỗi tất cả những gì xảy ra xung quanh Balotelli từ khi tiền đạo này bước chân đến Anh thì có thể thấy lạ lung thay lòng tin của Mancini đối với tiền đạo này. Quá nhiều trò lố, trò gây rối, nhưng rốt cuộc Balotelli chỉ bị vài lần nhắc nhở. Kết cục con ngựa bất kham ấy biến đội hình Man City thành một sân cỏ nát.

Mancini đã quá mù quáng khi tin tưởng vào Balotelli, luôn ưu ái anh trong khi lại bỏ rơi cơ hội cho các cầu thủ khác. Giờ đây thì ông đã thấm hiểu thế khi không áp dụng các biện pháp cứng rắn để đưa tiền đạo này vào khuôn khổ. Nhưng liệu có còn kịp nữa không khi giờ đây Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa.

Nếu Man City không thể vô địch (cơ hội vô địch rất nhỏ) thì chẳng những Balotelli bị tống khứ mà ngay cả Mancini cũng đâu còn giữ được ghế. Phải chăng đó là cái giá phải trả cho một lòng tin mù quáng. Nếu đúng, cái giá đó thật quá đắt.
Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục