Manchester United và vị trí thủ môn: Khi Mourinho "tung hỏa mù"

12:15 Thứ bảy 06/05/2017

TinTheThao.com.vnDavid de Gea chắc chắn sẽ ra sân trong trận gặp Arsenal cuối tuần này, nhưng những trận đấu quan trọng sắp tới, chưa chắc anh có thể tiếp tục bắt chính.

"Tôi không cho rằng mỗi thủ môn chỉ được bắt ở một đấu trường, hay có sự phân công riêng biệt giữa Sergio Romero và De Gea hiện tại," Mourinho nói.

Mourinho

Mourinho "tung hỏa mù" về vị trí thủ môn

Mùa này, Mourinho đã sử dụng thủ môn số 2 Sergio Romero trong tổng cộng 15 trận đấu. 10 trận đấu trong số đó là ở Europa League, 3 trận ở FA Cup, 1 trận ở Ngoại hạng Anh và 1 trận ở EFL Cup. Điều đó khiến nhiều người nhận định Mourinho đã phân chia đấu trường cho hai thủ môn của mình.

Nhưng đích thân HLV có biệt danh 'Người đặc biệt' khẳng định không phải. "David de Gea đã chơi hai trận ở Europa League, Sergio (Romero) cũng chơi ở League Cup hay Ngoại hạng Anh. Tôi không thích phân chia theo kiểu riêng biệt. Tôi chỉ chọn những thủ môn tốt nhất."

Báo chí Anh nhận định: Theo ý Mourinho, ông sẽ phân công thủ thành bắt chính cho Manchester United dựa vào phong độ và trạng thái của họ. Quyết định loại David de Gea của huấn luyện viên trưởng Manchester United, Jose Mourinho trong vài trận đấu thời gian qua, có vẻ là động thái "dằn mặt" cho việc: Xác De Gea ở Old Trafford, nhưng hồn lại nằm ở Bernabeu. Chung kết Europa League có thể là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Manchester United, và De Gea sẽ rất buồn, nếu không được tham dự một trận chung kết cúp Châu Âu.

Nó như một lời cảnh báo: Nếu De Gea không tiếp tục tập trung (và bỏ ngoài tai các tin đồn), anh sẽ không có cơ hội bắt chính trong các trận đấu quan trọng còn lại của mùa giải. Bởi tờ Marca đầu tuần này thậm chí còn đưa tin khá sốc: De Gea đã gặp mặt ban lãnh đạo Manchester United đòi ra đi.

Mourinho

Mourinho đang toan tính gì về vị trí thủ môn của Man Utd

"Tôi không thích nói về những tin đồn hay các âm mưu trên thị trường chuyển nhượng. Tôi cá là De Gea cũng chẳng thích thú gì điều đó," Mourinho trả lời báo chí khi được hỏi về việc De Gea đến Real Madrid. "Khi mùa giải kết thúc, cầu thủ có thể nghĩ về những gì xảy đến cho sự nghiệp của họ."

Chiến thắng 1-0 của Manchester United trước Celta Vigo giữa tuần rồi không chỉ ghi dấu ấn của Marcus Rashford, mà còn thể hiện tài năng của thủ thành Sergio Romero. Cầu thủ 30 tuổi có nhiều pha cứu thua xuất thần trước sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà. Romero cũng thống kê hết sức ấn tượng với 10 lần giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 5 bàn trong 15 trận bắt chính đã kể ra ở trên.

Mourinho

Sergio Romero có thống kê khủng

Động thái "tung hỏa mù" của Mourinho cũng tốt cho CLB trên thị trường chuyển nhượng. Theo tờ Independent của Anh số ra hôm qua (05/05), Jose Mourinho và ban lãnh đạo Manchester United đã lên các phương án thay thế David de Gea. Thủ thành Jan Oblak của Atletico Madrid là mục tiêu chiêu mộ số 1, sau đó tới Joe Hart - cầu thủ của Manchester City, thủ thành của Inter Milan Samir Handanovic và Gianluigi Donnarumma, thủ thành của AC Milan. Tất cả đều là những thủ môn tài năng, nhưng có giá không hề rẻ.

Những phát biểu mới đây của Jose Mourinho có thể khiến David de Gea bất an. Dù trong thâm tâm, Mourinho thừa biết De Gea vẫn đẳng cấp hơn Romero hay nhiều cái tên khác.

Màn trình diễn của Romero cho Man Utd mùa này:

NT - Thể Thao Việt Nam | 12:04 06/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục