Manchester United và Arsenal: "Nhân tố X"

08:31 Thứ tư 24/07/2013

Cùng có mặt tại Nhật Bản trong những ngày đầu tuần nhưng những người có trách nhiệm của 2 CLB Manchester United và Arsenal đều đang hướng về Tây Ban Nha, nơi họ có thể tìm kiếm được “nhân tố X” cho cuộc chiến ở mùa giải tới.

Man United muốn Cesc Fabregas và Arsenal muốn Gonzalo Higuain. Hôm thứ Hai, HLV David Moyes của Quỷ đỏ xác nhận về lời đề nghị thứ hai mà họ gửi đến cho Barcelona, tuy vậy, đến tối muộn, câu trả lời từ xứ Catalan là “không”.

Vì thế, cả Man United lẫn Arsenal vẫn đan phải “dấn thân” vào các cuộc đàm phán với hy vọng thuyết phục đối tác, thuyết phục cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho đội hình. Việc làm của họ được ví như mục tiêu “phục hồi sự cân bằng ở châu Âu”.

Man United cần Fabregas đơn giản vì cầu thủ này có thể đem lại cá tính, động lực và phong cách mà họ đang thiếu trong những năm gần đây. Với Arsenal, họ cần một chân sút như Higuain để lấp vào chỗ trống mà Robin van Persie đã để lại khi sang sân Old Trafford năm ngoái.

Với 2 cầu thủ này, nếu ký hợp đồng, sẽ phục vụ cho mục tiêu của 2 đội, khi Man United có thể thách thức châu Âu, còn Arsenal sẽ có nhiều hơn cơ hội đua tranh các danh hiệu.

Vai trò của cả Fabregas và Higuain thời gian gần đây không thực sự thoải mái ở Tây Ban Nha, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha không có được tiếng nói quan trọng, trong khi Higuain vẫn phải đứng sau Karim Benzema, cho dù anh đã hết sức nỗ lực. Sức hút từ Barcelona và Real Madrid là rất lớn, nên cả Man United lẫn Arsenal đều phải hết sức nỗ lực để thực hiện được 2 vụ chuyển nhượng này. Tất nhiên, với Arsenal, nếu không giành được Higuain thì họ vẫn còn mục tiêu lớn khác là Luis Suarez. Nhiệm vụ của họ sẽ thực sự khó khăn nếu Real Madrid muốn mua Suarez sau khi (có thể) đã bán Higuain cho Napoli.

PREMIER LEAGUE ĐANG MẤT SỨC HÚT?

Trong mùa Hè chuyển nhượng 2013, khi những tên tuổi lớn và mới nổi đang hoạt động một cách rầm rộ thì cả Man United và Arsenal vẫn có phần lặng lẽ. Thiếu những tên tuổi lớn, những tài năng về với sân Old Trafford và Emirates. Điều đó, cùng với việc các cầu thủ như Edinson Cavani, Radamel Falcao chọn đến Pháp, Thiago Alcantara chọn sang Đức, Isco từ chối Manchester City để đến Real Madrid và Wayne Rooney đang tìm đường ra nước ngoài thi đấu... đã làm dấy lên câu hỏi về sức hấp dẫn của Premier League. Vẫn được xếp là giải bóng đá hàng đầu Lục địa già nhưng khi bóng đá Anh đang yếu thế so với các quốc gia khác ở Cúp châu Âu thì dường như, họ cần phải có những thay đổi.

Thay đổi thế nào? Bóng đá Anh đang đứng giữa 2 dòng nước. 1 là phát triển cầu thủ trẻ nhưng cần có thời gian. 2 là tiếp tục “nhập khẩu” những cầu thủ như Higuain, Fabregas, nhưng điều đó sẽ kéo theo việc họ sẽ đi vào vết bánh xe đổ của đội tuyển Anh trong nhiều năm qua.

Kết hợp được cả 2 sẽ là điều tuyệt vời, nhưng vai trò của những người có trách nhiệm là rất cần thiết để thu hút các “nhân tố X” tạo nên sức hấp dẫn cho giải đấu và phát triển cầu thủ trẻ.

Thiên Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục