Manchester United: Thôi đừng chiêm bao

17:29 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quỷ đỏ tiếp tục có một trận đấu không thành công nữa tại giải Ngoại hạng Anh, sau khi chật vật dành 1 điểm trên sân Ánh sáng của Sunderland dù có bàn thắng mở tỉ số trước của Mata. Đây là khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử của Man United và có lẽ lúc này NHM quỷ đỏ cũng không nên quá mộng mơ vào sự hồi sinh của thầy trò Van Gaal.

Sau khi có khởi đầu như mơ ở những trận giao hữu trước mùa giải HLV Van Gaal đã mang tới niềm hi vọng lớn lao cho những Manucian về một sự hồi sinh mạnh mẽ của quỷ đỏ trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên có lẽ ngay cả bản thân HLV người Hà Lan cũng không thể nghĩ rằng Premier League lại khốc liệt đến thế, chỉ sau hai vòng đấu đầu tiên mọi vấn đề tồn tại dưới thới David Moyes như lối chơi, sự gắn kết cũng như tinh thần thi đấu dường như chưa được cải thiện. Quỷ đỏ vẫn thế, vẫn nhợt nhạt, vô hồn và thiếu sức sống dù sở hữu trong tay một đội hình chất lượng không kém các ông lớn khác của bóng đá Anh là bao.

Manchester United nên đối mặt với thực tế. Ảnh internet

Ở trận đấu với Sunderland dù chào đón sự trở lại của chủ công Van persie, người đã tỏa sáng cùng Van Gaal trong mầu áo đội tuyển Hà Lan nhưng lối chơi của quỷ đỏ vẫn không có nhiều khởi sắc so với trận ra quân gặp Swansea. Trước kia mèo đen luôn được coi là kho điểm của quỷ đỏ thì giờ đầy họ thi đấu đầy tự tin và nếu như may mắn hơn có lẽ họ đã khiến những nhà cựu vô định phải nhận thêm một thất bại nữa.

Nhìn vào những cái tên trong đội hình xuất phát như Mata, Rooney, Persie… trên lý thuyết quỷ đỏ sẽ có một trong những bộ ba tấn công mạnh nhất giải ngoại hạng nhưng thực tế cho thấy họ chưa có được sự gắn kết cần thiết và HLV Van Gaal cũng chưa tìm ra lời giải cho bài toán này. nhìn hàng tiền vệ thi đấu bế tắc, hai tiền đạo đói bóng có thể nhận thấy Man U còn quá nhiều việc phải làm để trở thành một tập thể vững mạnh dù cho họ có những cá nhân xuất sắc ở từng vị trí.

Qua hai trận đấu với Swansea và Sunderland có thể nhận thấy điểm yếu lớn nhất của quỷ đỏ chính là yếu tố tinh thần, ở thời Sir Alex các cầu thủ luôn thi đấu tràn đầy quyết tâm và năng lượng, nhưng dưới thời những người kế thừa chưa bao giở quỷ đỏ có thể tìm lại tinh thần chiến đấu, nhiệt huyết quyết tâm, ý chí quyết thắng như thế. Có lẽ việc không khơi gợi được cảm hứng chơi bóng cho các học trò chính là một trong những nguyên nhân thất bại của David Moyes. và nếu không muốn đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Van Gaal cần có ngay những giải pháp thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu của các ngôi sao quỷ đỏ.

HLV người Hà Lan là một người có tài năng cũng như kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm, đẳng cấp của ông không phải bàn cãi nhưng để thành công ở giải ngoại hạng chỉ tài năng thôi là chưa đủ mà ông cần một cá tính mạnh, một sự thay đổi linh hoạt chiến thuật thi đấu. việc sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ có thể là tự sát ở một giải đấu khốc liệt như Premier League nơi mà mọi đội bóng có thể tạo nên những cơn địa chấn trước các ông lớn.

Vào lúc này NHM quỷ đỏ đang trông chờ vào việc BLĐ sẽ mang về những tân binh sáng giá như Di Maria ở những ngày cuối thị trường chuyển nhượng. Đó có thể là cứu cánh cuối cùng cho một mùa giải mà quỷ đỏ đã tự bắn vào chân mình ngay từ những bước chạy đầu tiên. sau một màn khởi động đầy mộng mơ giờ là lúc người Man Utd nhìn vào thực tại và thôi đừng chiêm bao.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục