Manchester United sắp khánh thành tượng đài Sir Alex Ferguson

11:14 Thứ ba 06/11/2012

Một tin hết sức vui mừng đối với những người yêu mến câu lạc bộ Manchester United và Sir Alex Ferguson trên toàn thế giới đó là đội bóng này sẽ tiến hành khánh thành tượng đài Sir Alex Ferguson, con người vĩ đại đã dẫn dắt đội bóng trong hơn 1/4 thế kỷ qua, ngay trước trận đấu với Queens Park Rangers (QPR) vào ngày 23/11.


Những ngày này đang là những ngày vui ở Old Trafford. Đội bóng có biệt danh Quỷ Đỏ thành Manchester vừa đánh bại đại kình địch Arsenal và leo lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ ngày khai màn giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này cũng trùng với dịp kỷ niệm năm thứ 26 tại vị của chiến lược gia đại tài, Sir Alex Ferguson, tại Manchester United.

26 năm - một huyền thoại: Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet.

Sở dĩ Ban lãnh đạo đội bóng chọn trận đấu với QPR vào ngày 23/11 để khánh thành tượng đài của Sir Alex chính là vì Sir Alex đã giành chiến thắng đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ở Old Trafford bằng một trận đấu với chính QPR vào năm 1986. Trong 26 năm qua, Sir Alex đã cùng United giành 12 chức vô địch Ngoại hạng, 2 chiếc cúp Champions League, 5 chiếc cúp FA và 4 chiếc cúp Liên đoàn.

Bức tượng đài của Sir Alex được thực hiện bởi nhà điêu khắc lừng danh Philip Jackson và vị trí được đặt bức tặng sẽ gần ngay lối vào của khán đài mang tên ông, khán đài Sir Alex Ferguson. Tên của khán đài này vừa được thay đổi vào năm ngoái để ghi nhớ công lao của chiến lược gia huyền thoại người Scotland đối với đội bóng.

Được biết, tượng đài sẽ được khánh thành vào lúc 2 giờ chiều ngày 23/11. Cũng trong lễ khánh thành, câu lạc bộ cũng sẽ giới thiệu nhiều tác phẩm nghệ thuật được đặt ở khu vực khán đài Sir Alex Ferguson cũng nhằm mục đích vinh danh sự nghiệp lẫy lừng của ông.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục