Manchester United lấy gì để thuyết phục Ronald Araujo?

10:57 Thứ năm 16/05/2024

Manchester United liệu có thể thuyết phục Ronald Araujo rời Barcelona để đến Anh?

Theo các nguồn tin từ Tây Ban Nha, Man United sẵn sàng chi nhiều hơn con số 80 triệu euro của Bayern Munich để đổi lại sự phục vụ của Ronald Araujo. Hơn nữa, "Quỷ đỏ" cũng soạn sẵn điều khoản cá nhân hậu hĩnh dành cho tuyển thủ Uruguay.

Động thái này của Manchester United là một phần trong kế hoạch tái thiết đội hình toàn diện sau một mùa giải đáng thất vọng. Sau khi Raphael Varane ra đi, giám đốc điều hành Richard Arnold đang tích cực tìm kiếm những bản hợp đồng mới để tăng cường khả năng phòng ngự cho đội bóng.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Araujo sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Barcelona được cho là khó lòng chấp nhận lời đề nghị từ Manchester United, bởi con số mà đội bóng xứ Catalan mong muốn là không dưới 100 triệu euro cho cầu thủ trụ cột của mình. Tuyển thủ Uruguay này vừa ký hợp đồng mới với Barca đến năm 2026 và đang là mục tiêu chiêu mộ của nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Manchester United liệu có thể Thuyết Phục Ronald Araujo Rời Barcelona Để Đến Anh? - Bóng Đá

 Manchester United đang theo đuổi sát sao Ronald Araujo.

Ngoài Araujo, Manchester United cũng đang nhắm đến những mục tiêu khác để tăng cường hàng phòng ngự. Theo tin đồn, họ đang quan tâm đến trung vệ Tosin Adarabioyo của Fulham, người sở hữu phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Newcastle United và Tottenham Hotspur cũng đang theo dõi tình hình của Adarabioyo.

Tuy nhiên, việc mua sắm cầu thủ mới sẽ không dễ dàng với Manchester United. Mặc dù đã được nới rộng khoản lỗ cho phép lên 134 triệu sau khi nhận được khoảng đầu tư từ tỷ phú Jim Ratcliffe, Man Utd vẫn phải tuân thủ các quy định về Luật Công bằng tài chính cũng như Profit and Sustainability Rules - các quy định về lợi nhuận và tính bền vững. Điều này buộc họ phải bán bớt đi một số cầu thủ trước khi có thể chiêu mộ những mục tiêu mới.

Không chỉ thế, tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. Mặc dù được giao trọng trách tái thiết đội bóng, nhưng Ten Hag đang phải đối mặt với áp lực rất lớn khi Manchester United chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League và có nguy cơ không giành được vé dự cúp Châu Âu mùa sau. Nếu không thể chiến thắng trong trận chung kết cúp FA trước đại kình địch Manchester City ngày 25/5 tới đây, Ten Hag khả năng cao sẽ phải nhường ghế cho một HLV khác.

Manchester United liệu có thể Thuyết Phục Ronald Araujo Rời Barcelona Để Đến Anh? - Bóng Đá

 Araujo có đầy đủ phẩm chất để trở thành trung vệ hàng đầu ở Premier League.

Trong bối cảnh đó, việc thuyết phục Araujo rời Barcelona để gia nhập Manchester United sẽ là một thách thức lớn. Barca không muốn mất đi một trong những trung vệ trẻ và giàu triển vọng nhất của CLB. Hơn nữa, Araujo cũng đang tỏa sáng ở Camp Nou và đang được nhiều CLB hàng đầu khác theo đuổi.

Tuy nhiên, nếu Manchester United có thể thuyết phục thành công Ronald Araujo, đây sẽ là một bản hợp đồng rất đáng giá. Cầu thủ 25 tuổi này sở hữu nhiều phẩm chất mà "Quỷ đỏ" thèm khát như khả năng tranh chấp bóng bổng cực tốt, khả năng chuyền bóng và thoát pressing hiệu quả cũng như lối chơi đầy nhiệt huyết và sự tập trung cao độ mỗi khi được ra sân.

Với tuổi đời còn khá trẻ, nếu gia nhập MU, anh hoàn toàn có thể trở thành trung vệ hàng đầu ở Premier League và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc cải tổ toàn diện tại sân Old Trafford để hướng đến những danh hiệu lớn, thứ đã lẩn tránh CLB quá lâu rồi.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:59 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục