Manchester United đã chiêu mộ Rasmus Hojlund như thế nào?

23:41 Thứ tư 27/09/2023

Tháng 7 năm nay, Rasmus Hojlund nhận được một cuộc gọi quan trọng nhất sự nghiệp của anh. Nó đã đưa tiền đạo người Đan Mạch này đến Old Trafford.

Người ở đầu dây bên kia trong cuộc gọi với Rasmus Hojlund là Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch của Paris Saint-Germain. Sau cuộc gọi đó, cầu thủ người Đan Mạch quyết định sẽ đầu quân cho ... Manchester United. 

PSG đã đưa ra mức lương cao hơn hẳn Manchester United. Tuy nhiên, tiền đạo người Đan Mạch chỉ muốn chơi bóng ở Old Trafford. Bởi lẽ, như những gì anh nói trong buổi ra mắt câu lạc bộ: “Tôi yêu Manchester United từ ngày còn là một cậu nhóc ở Copenhagen, tôi thực sự yêu đội bóng này.”

Trước khi gia nhập Quỷ Đỏ, Hojlund thường xuyên gọi video với Erik ten Hag để trao đổi về kế hoạch ở đội bóng mới. Vị chiến lược gia người Hà Lan thích khả năng di chuyển, gây áp lực và ghi bàn của cầu thủ trẻ này. Khi các cuộc thảo luận diễn ra, Ten Hag càng chắc chắn rằng Hojlund là mẫu tiền đạo mình đang cần. Do đó, dù Quỷ Đỏ được gợi ý nhiều tiền đạo khác, ông chỉ muốn đi đến cùng với Hojund.

Man United offered two players as part of swap deal for Rasmus Hojlund - Bóng Đá

Hojlund là mục tiêu duy nhất của Erik ten Hag cho vị trí tiền đạo.

Đứng sau cuộc gọi đó là Kees Vos, nhà sáng lập của công SEG, công ty đại diện cho nhiều cầu thủ, huấn luyện viên nổi tiếng, trong đó có Erik ten Hag. Thật trùng hợp khi đây cũng là công ty đại diện mới của Hojlund. 

Chuyện là, đầu năm 2023, Hojlund muốn tìm người đại diện mới, bởi anh cần một cái tên lớn hơn để lo những thương vụ chuyển nhượng cho những bước tiếp theo của sự nghiệp. Nhiều công ty đã liên hệ với khách hàng tiềm năng này, nhưng SEG của Kees Vos là những người kiên trì nhất. Đầu tiên, họ tiếp cận ông Anders, cha của Hojlund. Sau đó, ông Anders mời vợ mình ngồi vào bàn đàm phán cùng.

SEG cam kết những ưu đãi vô cùng lớn cho thân chủ của mình, và cha mẹ Rasmus đồng ý để công ty này gặp con trai mình. Tất cả đã ngồi cùng nhau thêm 3 buổi họp nữa để bàn về tương lai của ngôi sao Đan Mạch. Cuối cùng, Hojlund chọn SEG nhưng với một điều kiện, đó là anh phải được gia nhập Manchester United.

Kees Vos nhanh chóng gây áp lực lên Atalanta và muốn đội bóng này hạ giá để Hojlund nhanh chóng được chuyển sang Manchester United. Tuy nhiên, điều này khiến ông chủ của Atalanta bực tức và ông quyết sẽ không đàm phán trực tiếp với Kees Vos nữa, mà mời công ty Base đàm phán thay cho mình. 

Cú sốc Rasmus Hojlund xảy đến với Man Utd? - Bóng Đá

 Hojlund từng được Atalanta định giá 100 triệu euro.

Lee Congerton, người đứng đầu công tác chuyển nhượng của Atalanta cũng quyết không hạ giá và cho rằng ngôi sao của mình có giá trị lên đến 100 triệu euro. 

Lúc này, Manchester United được đề xuất chuyển sang phương án dự phòng là Randal Kolo Muani, nhưng Erik ten Hag nhất mực từ chối. Để giảm phí chuyển nhượng, Quỷ Đỏ nghĩ ra cách “hiến tế” Donny van de Beek và Fred. Tuy nhiên, Atalanta chỉ muốn nhận tiền mặt.

Cuối cùng, sự kiên định của Erik ten Hag đã được đền đáp khi Man United thuyết phục được đội bóng Serie A giảm giá xuống còn 85 triệu euro, bao gồm cả phụ phí.

Lúc này, họ được cung cấp thêm những thông tin quan trọng rằng PSG đã có lúc hỏi mua Hojlund với mức giá lên đến 80 triệu euro. Thậm chí, Tottenham cũng có thể nhảy vào với mức tiền khổng lồ có được từ việc bán Harry Kane. Tuy nhiên, vì Hojlund chỉ muốn đến Old Trafford, nên các đối thủ của Quỷ Đỏ không có cơ hội.

Thương vụ được xác nhận khi Rasmus Hojlund bước ra khỏi đường hầm để chào người hâm mộ Quỷ Đỏ trong trận giao hữu với Lens. Anh ký hợp đồng với Manchester United đến năm 2028 và đang từng bước trở thành một phần không thể thiếu trên hàng công của Erik ten Hag.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:43 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục