Manchester United có nên "all in" vào Joao Neves?

15:20 Thứ tư 15/05/2024

Neves tài năng thật, nhưng liệu anh có xứng đáng với mức giá 120 triệu euro mà Benfica yêu cầu?

Trong nỗ lực tái thiết lại hàng tiền vệ, ban lãnh đạo CLB Manchester United đang hướng sự chú ý đến sao mai Joao Neves của Benfica. Có nhiều lý do khiến "Quỷ đỏ" muốn chiêu mộ tài năng trẻ này.

Trước hết, Neves là một tiền vệ trụ rất giàu tiềm năng. Với sự xông xáo của mình, anh có thể đảm nhiệm tốt nhiều vị trí khác nhau. Chỉ số phòng ngự của cầu thủ này khá tốt, với tỷ lệ tắc bóng và đánh chặn là 90%, thu hồi bóng 95%, và ít ai ngờ với chiều cao chỉ 1m74, tỷ lệ thắng không chiến của Neves lại lên đến hơn 80%. Không những vậy, Neves cũng là một chân chuyền cự phách, điều này sẽ giúp Man United kiểm soát nhịp độ trận đấu tốt hơn - một điểm yếu mà đội bóng này đã phải vật lộn trong nhiều mùa giải gần đây.

Joao Neves -  - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của Neves hứa hẹn sẽ gia cố hàng tiền vệ khá lỏng lẻo của "Quỷ đỏ" trong mùa giải tới.

Nếu Joao Neves được xếp đá cặp với Kobbie Mainoo thì đây có thể là sự kết hợp mang lại tính cân bằng và linh hoạt cho hàng tiền vệ MU. Neves sở hữu bộ kỹ năng mà Man United đang cần, với sự sáng tạo, điềm tĩnh, khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu tài tình. Hơn nữa, thiên phú lãnh đạo và lối chơi khá máu lửa của Neves được xem là yếu tố hoàn hảo giúp củng cố và gắn kết đội hình đã có phần rệu rã của "Quỷ đỏ" hiện tại.

Tuy nhiên, BLĐ MU cũng cần xem xét liệu Neves có phù hợp nếu chuyển sang thi đấu ở giải Ngoại hạng mùa tới không. Anh không phải là mẫu cầu thủ tốc độ, do vậy có thể làm chậm đáng kể những đợt phản công của đội. Ngoài ra, cầu thủ này cũng chỉ đóng góp khá hạn chế vào khâu săn bàn, bằng chứng là anh chỉ ghi được 3 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Benfica mùa này sau 54 trận đấu trên mọi đấu trường.

Joao Neves -  - Bóng Đá

 Với sự ra đi của nhiều trụ cột trong hè này, BLĐ "Quỷ đỏ" cần Neves để tái cấu trúc hàng tiền vệ CLB mùa tới.

Với mức giải phóng hợp đồng mà Benfica yêu cầu lên đến 120 triệu euro (105 triệu bảng), rất khó để Manchester United trả số tiền này cho một cầu thủ mới 19 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Dù vậy, với những thống kê khá ấn tượng và tiềm năng đầy hứa hẹn, Neves vẫn là một trong những mục tiêu cực kì hấp dẫn của đội chủ sân Old Trafford.

Sự góp mặt của Neves trong đội hình MU nếu có, chắc chắn sẽ thổi một luồng sinh khí mới cho hàng tiền vệ của CLB vốn đang ngập ngụa trong khủng hoảng chấn thương và tin đồn về sự ra đi của các trụ cột như Casemiro, Christian Eriksen, Bruno Fernandes mùa hè này.

(Bạn đọc Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:22 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục