Manchester United: Chờ đợi màn ra mắt của ba tân binh

08:38 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè này đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Anh đã thực hiện một cuộc cải tổ thực sự mạnh mẽ về mặt lực lượng. Có lẽ những CĐV lạc quan nhất của Manchester United cũng khó có thể nghĩ về viễn cảnh chỉ trong 1 kì chuyển nhượng các ông chủ người Mỹ có thể mang về “Nhà hát của những giấc mơ” 6 tân binh vô cùng chất lượng.

Một nửa trong số đó đã có những màn ra mắt khá ấn tượng và đem đến nhiều hi vọng cho các CĐV. Ba cái tên còn lại là Marcos Rojo, Deley Blind và Radamel Falcao là những người vừa mới cập bến Old Trafford và vẫn chưa thể có trận cầu ra mắt NHM.

Sau gần 2 tuần các giải vô địch châu Âu được tạm nghỉ để nhường chỗ cho những trận đấu của vòng loại EURO 2016 thì vào cuối tuần này, NHM Quỷ đỏ đang rất mong chờ màn ra mắt của 3 tân binh trong bối cảnh Louis Van Gaal vẫn chưa thể mang đến niềm vui chiến thắng cho các CĐV. Vậy các CĐV đang chờ đợi điều gì từ 3 chàng tân binh của đội bóng chủ sân Old Trafford?

1. Marcos Rojo


Sau những vướng mắc về thủ tục xin giấy phép lao động ở Anh, cuối cùng tân binh trị giá 16 triệu bảng của Man United đã có thể ra sân thi đấu trong màu áo đỏ. Khi Marcos Rojo đến với sân Old Trafford, nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao Van Gaal lại mang về thêm một hậu vệ trái khi mà đã có trong tay ngôi sao trẻ sáng giá Luke Shaw. Có lẽ phong độ tuyệt vời khi chơi ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo đội tuyển Argentina tại WC 2014 (anh được FIFA xếp vào đội hình xuất sắc nhất WC) đã khiến cho nhiều CĐV quên mất rằng vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1990 này lại là ở trung tâm hàng phòng ngự.

Mùa giải 2013/2014 trong màu áo Sporting Lisbon, Rojo đã chơi tuyệt hay ở vai trò của một trung vệ. Chắc chắn đây là điều mà chiến lược gia người Hà Lan mong đợi ở cầu thủ này. Hệ thống hàng phòng ngự 3 người mà Van Gaal thiết lập ở MU đang thiếu đi một cầu thủ có lối chơi quyết liệt và nhanh nhẹn như Marcos Rojo. Và trong bối cảnh hàng phòng ngự của quỷ đỏ đang gặp phải những vấn đề, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để ngôi sao người Argentina chúng tỏ được giá trị của mình.

2. Daley Blind

Tên tuổi của Daley Blind chỉ được nhiều người biết đến kể từ sau kì WC 2014 thành công cùng đội tuyển Hà Lan. Cũng giống như người đồng đội Marcos Rojo, vị trí của Blind ở đội tuyển quốc gia là hậu vệ cánh trái. Ngoài ra, con trai cựu danh thủ Danny Blind này còn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.


Vị trí tiền vệ phòng ngự cũng chính là vấn đề khiến Louis Van Gaal đang cảm thấy lo lắng nhất ở MU, khi mà cầu thủ chơi ổn định ở vị trí này trong những mùa giải trước là Michael Carrick đang gặp phải chấn thương, còn Darren Fletcher cho thấy bệnh tật đã lấy đi của anh quá nhiều sức chiến đấu. Sự có mặt của Daley Blind được xem như mảnh ghép hoàn hảo nơi hàng tiền vệ quỷ đỏ. Bên cạnh đó Blind còn là người hiểu rất rõ triết lí bóng đá của Van Gaal và anh có thể hỗ trợ đắc lực cho người thầy “cũ mà mới” trong cách vận hành sơ đồ 3-5-2 ở Man United.

3. Radamel Falcao

Ngôi sao người Colombia chính là cái tên khiến cho giới truyền thông tốn nhiều “giấy mực” nhất trong kì chuyển nhượng mùa hè. Cầu thủ 28 tuổi bất ngờ gia nhập MU với bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Monaco trị giá 6 triệu bảng kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa với giá 43,5 triệu bảng.


Cho dù đang có khá nhiều ngôi sao trên hàng công thế nhưng khả năng dứt điểm của các cầu thủ MU lại không thể khiến Van Gaal cảm thấy hài lòng. Bên cạnh đó tiền đạo chủ lực của MU ở những mùa giải trước là Robin Van persie vẫn đang thể hiện một phong độ kém thuyết phục trong những trận đấu vừa qua, điều này khiến cho chiến lược gia 63 tuổi cần thêm một sự bổ sung chất lượng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Falcao được chờ đợi sẽ là lời giải cho bài toán này của Louis Van Gaal. Mới trở lại sau khoảng thời gian dài chấn thương nhưng “mãnh hổ” cũng đã kịp đóng góp 2 bàn sau 3 trận cho đội bóng cũ trước khi chuyển sang đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.

(Bạn đọc: Lê Tiến Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục