Manchester United 4-0 Norwich City: Thay tướng, đổi vận

01:51 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – HLV tạm quyền  Ryan Giggs đã có màn ra mắt thành công mỹ mãn trên cương vị dẫn dắt Manchester United sau khi đội chủ nhà đè bẹp Norwich City bằng một chiến thắng đậm.

Từ đường hầm sân Old Trafford, Ryan Giggs từ tốn ra sân trong bộ vest lịch lãm với dáng vẻ một chiến lược gia đầy kiêu hãnh. Trên khán đài, không ngớt những tiếng vỗ tay từ vang lên được dành tặng cho huyền thoại của CLB. Thời tiết ở thành Manchester hôm nay cũng xuất hiện những tia nắng sáng làm không khí trên sân ấm áp hơn vốn đã từ lâu bị che khuất bởi không khí ảm đạm suốt thời gian qua. Phải chăng đó là điềm báo cho một triều đại mới?

Wayney Rooney lập cú đúp trong ngày ra mắt của Ryan Giggs

Ngay ở trận đầu tiên dẫn dắt M.U, HLV tạm quyền Ryan Giggs đã ghi đậm dấu ấn của mình. 11 cầu thủ khoác trên mình màu áo đỏ ra sân với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc rất thường thấy dưới thời Sir Alex Ferguson. Trước trận đấu, người ta đã mong chờ rất nhiều về những nét mới Giggs sẽ tạo ra cho đội bóng. Kỳ thực, vị HLV tạm quyền đã thổi vào đội bóng làn gió lạ xuất phát từ…chính  những người cũ.

Trên hàng công, Rooney đá cặp với Welbeck, trong khi hàng tiền vệ gồm Carrick, Cleverley, Valencia và Kagawa. Bản hợp đồng đắt giá Juan Mata ngồi trên ghế dự bị, còn ‘bom xịt’ Marouane Fellaini thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Điều này thật sự khiến nhiều người bất ngờ bởi Mata lẫn Fellaini rất thường được người tiền nhiệm David Moyes sử dụng. Nhưng M.U nay là của Giggs, người rất hiểu CLB.

Giggs mang dáng dấp một HLV của Manchester United?

Việc bố trí đấu pháp chiến thuật quen thuộc cũng như tung ra sân toàn những gương mặt quen thuộc năm ngoái lại vô tình tạo ra được những nét tích cực cho Manchester United. Các pha phối hợp giữa những chiếc áo đỏ trên sân trở nên nhịp nhàng và khá thanh thoát. Dù vậy, vẫn phải đợi tới phút 40 các khán giả trên sân Old Trafford mới được ăn mừng bàn thắng sau cú sút phạt đền thành công của Wayne Rooney.

Đây được xem như bước ngoặc trận đấu bởi đội chủ nhà sau giờ nghỉ đã có một hiệp 2 tưng bừng. Phút 48, Rooney cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ thành Norwich. Rồi từ phút 63 tới 73, tiền vệ vào sân thay người Juan Mata lập cú đúp bằng các pha dứt điểm và đánh đầu cận thành đưa tỷ số lên thành 4-0. Trong thời gian còn lại, hai đội đều tạo ra thêm được thêm một số tình huống nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

"Quỷ đỏ' có một trận đấu tưng bừng

Thắng trận giòn dã, M.U đã mang đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với đầy ắp những phút giây thoải mái. Dường như ảnh hưởng từ David Moyes bị mất chức và Giggs trở thành HLV tạm quyền đã tạo ra tác động rất lớn lên M.U khi ‘Quỷ đỏ’ cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác so với trước đây. Nhưng mọi chuyện hãy còn quá sớm để khẳng định điều gì, bởi đây mới là trận đầu tiên của Giggs và Norwich cũng quá yếu.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley (Hernandez 71), Kagawa (Young 65), Rooney, Welbeck (Mata 60).

Dự bị: Smalling, Lindegaard, Hernandez, Nani, Fletcher.

Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Snodgrass, Howson, Johnson, Redmond (Hooper 69), Fer (Tettey 79), Van Wolfswinkel (Elmander 57).

Dự bị: Bunn, Gutierrez, Ryan Bennett, Murphy.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục