Manchester United – Chưa vào phom hay đó là bộ mặt thật?

11:15 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - MU chỉ giành được duy nhất 1 điểm trong hai trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Đó là một kết quả quá tồi cho danh tiếng cũng như tiềm lực của CLB khi cần biết rằng những đối thủ của họ chỉ là Swansea hay Sunderland.

Rõ ràng HLV Van Gaal đang chịu rất nhiều sức ép từ dư luận. Có thể ông hiểu rằng đội hình ông thừa hưởng không thiếu đi sự tự tin nhưng mấu chốt chính là đội bóng thiếu đi những cầu thủ chất lượng ở một số vị trí.

Hầu hết để một đội bóng có thể thành công, họ phải có một bộ khung mạnh mẽ và chất lượng. Tuy nhiên, hàng hậu vệ và tiền vệ của MU là hết sức kém cỏi. Điều này đã được nhìn thấy từ thời Sir Alex còn tại vị nhưng có lẽ chức vô địch Premier League mùa giải 2012-2013 trước khi Sir Alex giải nghệ đã làm lu mờ hoàn toàn những hiện thực đang xảy ra. Với đội hình đó, chỉ nhờ cái tài “liệu cơm gắp mắm” của Sir Alex thì MU mới có thể sống tốt đến như vậy.

Van Persie trở lại nhưng tình hình cũng không khá hơn cho Quỷ đỏ

Khi hàng hậu vệ và trung vệ chỉ thuộc tầm trung bình của châu Âu, dù cho họ có một thủ môn đầy tài năng như David De Gea đi chăng nữa thì cũng không thể mãi cứu Quỷ đỏ trước những đợt lên bóng từ phía đối phương. Không biết từ lúc nào, MU chẳng còn át vía được các đối thủ dù họ thi trên sân nhà hay sân khách. MU có hàng tấn công không hề kém cạnh bất kỳ đối thủ nào nhưng hàng tiền vệ không cầm được bóng để phối hợp với tuyến trên. Trong khi đó mỗi đợt tấn công của đối phương, NHM đều phải thót tim với hàng hậu vệ. Với tình trạng đó, hàng tấn công chẳng thể nào có thể phát huy được tối đa sức mạnh của mình khi luôn đặt trong tình trạng “đói bóng”.

NHM luôn hy vọng rằng Daren Fletcher sẽ trở lại đúng với đẳng cấp của mình sau chấn thương và trong một ngày bình thường anh có thể quán xuyến tốt vị trí của mình nhưng những gì đã diễn ra cho thấy anh không còn có khả năng thi đấu đỉnh cao như cách đây 5 năm. Với bộ trục yếu kém, những cầu thủ trẻ như Tylor Blackett dù rất tiềm năng nhưng cũng khó có thể trụ vững được.

Nhiều người cho rằng cơn bão chấn thương đang hành hạ MU khi hoàng loạt cầu thủ không thể thi đấu như Herrera, Fellaini, Shaw và Carrick. Chỉ cần những cầu thủ này trở lại, MU sẽ có nhiều lựa chọn cũng như chiến thắng sẽ đến với đội bóng. Tuy nhiên nếu họ có đầy đủ những cầu thủ trên chưa chắc đội bóng sẽ chơi tốt lên.

Trong bóng đá, chấn thương là đều không thể tránh khỏi. Điều này diễn ra hàng ngày với tất cả đội bóng và cầu thủ. Dù cho những cầu thủ đang chấn thương của Quỷ đỏ có khỏe mạnh, họ cũng không thể giúp cải thiện tình hình CLB được bao nhiêu khi trình độ của họ là thua kém rất nhiều so với những đội bóng cạnh tranh tới chức vô địch. Thâm chí giờ đây, đội hình của MU chỉ được đánh giá tầm cỡ Tottenham hay Everton mà thôi. Quả thật họ đã mất đi cái uy của nhà vô địch mà trước đây khi chưa ra sân thi đấu đối thủ đã phải nể sợ.

Trong vài giờ tới, dường như Di Maria sẽ là người của MU. Anh là một cầu thủ hàng đầu thế giới với sự kỳ vọng sẽ vực dậy Quỷ đỏ đang thi đấu hết sức rệu rã và bế tắc trong tấn công. Tuy nhiên, vị trí mà MU cần nhất vào lúc này chính là một tiền vệ trung tâm đầy sức mạnh, năng động và lên xuống nhịp nhàng ở khu vực giữa sân.

Áp dụng sơ đồ 3-5-2, những cầu thủ như Fletcher hay Clerveley là quá kém cỏi, khó lòng tạo được sự yên tâm cho NHM. Di Maria để làm gì khi mà hậu tuyến quá mong manh và dễ bị tổn thương. Vì vậy, HLV Van Gaal và các cộng sự cần bổ sung gấp vị trí này còn không thì giấc mộng trở lại vinh quang có lẽ còn rất xa vời.
 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục