Manchester City trở lại: Niềm cảm hứng mang tên Argentina

12:11 Chủ nhật 15/04/2012

Đứng trước ngưỡng cửa của sự tuyệt vọng vô cùng, Man City đã trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ. Khi mà đôi chân của nhạc trưởng David Silva đã quá mệt mỏi, thủ lĩnh tuyến giữa Yaya Toure quá tải thì nguồn cảm hứng của bộ đôi tiền đạo Argentina đã dìu dắt, chèo lái đội bóng vượt qua khó khăn để trở lại với quỹ đạo của đường đua đến ngôi vương.

Cảm xúc cũng “lên voi xuống chó”

Mùa bóng năm nay, Man City đã đưa đến cho người hâm mộ đầy đủ cung bậc của cảm xúc. Họ khởi đầu mùa bóng không thể nào tốt hơn khi liên tiếp là những trận thắng vùi dập mọi đối thủ và không cho bất cứ đội bóng nào có cơ hội kiếm được dù chỉ là một điểm khi phải đối đầu với đội bóng áo xanh thành Manchester. Với sự kiểm soát của thủ lĩnh nơi tuyến giữa Yaya Toure, sự dìu dắt, điều phối trận đấu của nhạc trưởng David Silva và một hàng công cực mạnh với Aguero, Baloteli, Dzeko. Những cơn mưa bàn thắng luôn được các học trò của Roberto Mancini tạo ra, đỉnh điểm cảm xúc được đẩy lên khi đội bóng của các ông chủ Ả Rập vùi dập đối thủ không đội trời chung Manchester United ngay tại Old Trafford với tỉ số 6-1. Họ trở thành đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Premer League, những đôi chân của một đội hình đầy rẫy các ngôi sao đã đưa Man City vững chắc ngôi đầu trong 5 tháng ròng rã. Chẳng ai còn nghi ngờ ở khả năng rất cao là MC sẽ lên ngôi ở giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù năm nay. Thế nhưng khi mà những đôi chân đó đã thấm mệt vì phải chạy đua, những chấn thương và sự nỗi loạn của Tevez khiến lực lượng của Man City bị suy yếu, họ hụt hơi trong cuộc chạy đua với MU.

Aguero và Tevez đang là nguồn cảm hứng trên hàng công của Manchester City. Ảnh: Internet.

Những ngôi sao trên hàng ghế dự bị như Milner, Adam Johnson, Samir Nasri không thể lấp đầy khoảng trống của Silva, Yaya Toure để lại, Dzeko sau một thời gian đầu thăng hoa lại xuống dốc không phanh và cũng chẳng thể là sự thay thế xứng đáng mội khi Aguero chấn thương. Baloteli vẫn chứng nào tật nấy, luôn khiến đội bóng của mình đã khó còn khó hơn khi liên tiếp nổi điên, gây náo loạn cả trên sân bóng và hậu trường. Sự trở lại của cựu đội trưởng Kolo Toure và cầu thủ non nớt Savic chẳng thay thế được cặp trung vệ chắc chắn Kompany và Lescott. Đó cũng là những lý do cho sự hụt hơi của thầy trò Mancini, kể từ thời điểm bị Sporting loại khỏi Europa League, cũng là lúc Man City bắt đầu thời điểm của sự thất vọng. Trong lúc Quỷ đỏ của Alex Ferguson lại biết cách thể hiện đẳng cấp của mình trong giai đoạn nước rút quan trọng của cuộc đua, thì Man City chỉ còn là cái bóng của chính mình ở đầu mùa giải. Mạch trận toàn thắng 15 trận trên sân nhà Etihad bị chấm dứt khi họ chỉ may mắn mới có thể kiếm được một trận hòa trước Sunderland. Những trận đấu bạc nhược liên tiếp chỉ có hòa và thua đã khiến Man City bị MU bỏ xa tới 8 điểm và khi đó người ta không còn nhắc tơi đội bóng áo xanh trong cuộc đua vô địch nữa.

Sự trở lại và nguồn cảm hứng đến từ Argentina

Sau trận thua 0-1 trên sân Emirates của Arsenal, người ta lại bắt đầu có cơ hội để châm biếm Mancini, châm biếm cách tiêu tiền của những ông chủ người Ả Rập rằng ‘Tiền không thể mua được đẳng cấp”, người ta chửi rủa thói điên cuồng của Baloteli. Hạ nhục cách dùng lại cầu thủ đã nổi loạn Carlos Tevez của Mancini sau một thời gian dài cấm thi đấu. Khoảng cách 8 điểm với MU khi ngoại hạng Anh đang đến hồi kết đã tạ ra sự thất vọng tràn trề đối với những ai yêu mến đội bóng áo xanh. Thành tích sở hữu hàng công mạnh nhất Premer League chẳng có nghĩa lý gì khi núi tiền mà các ông chủ người Ả Rập bỏ ra chẳng mua được tham vọng vô địch. Man United chỉ cần số ít bàn thắng vẫn có thể vững chắc ở ngôi đầu, khi đó Mancini chỉ mong rằng số lượng bàn thắng mà đội bóng của ông ghi được… sẽ chia đều cho tất cả các trận.

Và rồi Quỷ đỏ thành Manchester cũng sẩy chân với trận thua 0-1 trước Wigan. Thầy trò Mancini đã trỗi dậy một cách vô cùng mạnh mẽ với cảm hứng đến từ “kẻ nổi loạn” Tevez và Aguero, họ vùi dập West Brom 4-0 với sự thăng hoa của Aguero bằng một cú đúp và sự trở lại của một người Argentina khác là Tevez bằng 1 bàn thắng. Khi ấy khoảng cách với MU chỉ còn là 5 điểm, Tevez và Aguero lại giúp MC nhen lên hy vọng, cuộc đua trở lại đầy gay cấn.

Niềm vui trở lại với các cầu thủ Man City. Ảnh: Internet.

Vòng 34, tiếp đà hưng phấn sau trận thắng hủy diệt West Brom ở vòng đấu trước, nửa xanh thành Manchester đến làm khách trên sân của Norwich với mục tiêu nhất định phải thắng để tạo áp lực lên đôi chân của MU khi mà đối thủ cạnh tranh ngôi vương của họ chưa ra sân. Những gì mà MC thể hiện trước Norwich không chỉ giúp Mancini hoàn thành mục tiêu mà còn nhiều điều quý giá hơn nữa. Trận thắng này có ý nghĩa gấp nhiều lần một trận thắng. Khoảng cách với MU bây giờ chỉ còn là 2 điểm dù Quỷ đỏ vẫn chưa đá, trận thắng này sẽ là một áp lực rất lớn lên đôi chân của thầy trò Ferguson. Ý nghĩa hơn khi Mancini đã thấy sự thăng hoa ở các đôi chân của học trò thay thế những sự bạc nhược, trĩu nặng như đeo chì mà bế tắc trong những trận đấu khó khăn trước. Baloteli đang bị treo giò vì sự nổi điên ở trận đấu với Arsenal, nhưng sự trở lại của Tevez đã xóa tan mọi lo lắng của những người hâm mộ MC. Tevez vẫn miệt mài di chuyển, anh hăng say tranh cướp bóng, dẫn bóng và tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Hơn thế nữa anh đã biết thể hiện đẳng cấp ngôi sao khi tỏa sáng đúng lúc MC đang rất bế tắc bằng một bàn thắng không tưởng để mở tỷ số trận đấu. Tevez vẫn vậy, anh không còn mang nặng ám ảnh vì sự nổi loạn ở đầu mùa, anh thi đấu như một nhạc trưởng thực thụ, anh ghi bàn và vẫn phong cách ăn mừng đầy cuồng nhiệt. Một trận đấu mà ai cũng phải nhắc tới Tevez khi anh đã nã vào lưới Norwich tới 3 bàn thắng.

Một cầu thủ Argentina khác vẫn luôn là niềm cảm hứng trên hàng công của MC là Aguero, khi mà chân sút số 1 của Man City chấn thương, người hâm mộ luôn sống trong cảm giác lo âu. Thực sự là vậy, Aguero thi đấu hăng say, trên hàng công của MC không thể thiếu anh. Sau cú đúp vào lưới West Brom đánh dấu sự trở lại, Aguero tiếp đà thăng hoa khi chơi ăn ý bên cạnh người đồng đội trong màu áo Argentina Tevez, cặp đôi này làm điên đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà với lối chơi giàu kỹ thuật. Aguero tiếp tục một cú đúp và cùng với Tevez, Adam Johnson vùi dập Norwich tỷ số đậm đà 6-1. Thậm chí tỷ số còn có thể khủng khiếp hơn nếu xà ngang và cột dọc không lấy đi những bàn thắng của họ. Roberto Mancini quá hài lòng với chiến thắng này, ông đã tìm ra được cặp đôi chơi ăn ý trên hàng công, là nguồn cảm hứng bất tận để dội bom vào lưới đối phương, những đôi chân thanh thoát đã giải tỏa tất cả những áp lực trong thời gian vừa qua. Man City đang trở lại với sức mạnh khủng khiếp như những gì họ đã thể hiện ở đầu mùa. Aguero và Tevez đã đưa Man City trở lại với cuộc đua đến ngôi vương cùng Man United, họ cho thấy mình chưa đầu hàng và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thi đấu tập trung, dành chiến thắng trong tất cả những trận đấu còn lại, hy vọng MU sảy chân và trực tiếp đánh bại đối thủ này ở trận đấu lượt về. Đó là những điều kiện để thầy trò Mancini có thể giương cao chiếc cúp vô địch ở cuối mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Tư Trịnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục