Manchester City: Thay "Đôi Cánh Mới"?

13:27 Thứ ba 14/05/2013

Sau thất bại tại trận chung kết FA Cup, bên cạnh những thông tin liên tiếp về vấn đề tương lai của HLV Roberto Mancini là các mục tiêu chuyển nhượng dần dần xuất hiện...

Theo những gì xuất bản trên các trang báo ở Anh và châu Âu trong ngày hôm qua, Man City đang có kế hoạch “thay đôi cánh mới” bằng 2 cái tên Jesus Navas và Arjen Robben. Theo đó, tờ The Sun cho rằng, “bản hợp đồng đầu tiên của tân HLV Manuel Pellrgrini sẽ là Jesus Navas”.

Mặc dù HLV người Chile phủ nhận việc ông sẽ đến thế chỗ Mancini, nhưng trên tờ Marca thì khẳng định, Navas chính là mục tiêu số 1 mà Giám đốc bóng đá của Man City, Txiki Begiristain, điền vào danh sách chuyển nhượng, bất kể Mancini có ở lại hay ai đó đến sân Etihad.

Begiristain đã theo sát bước đi và sự trưởng thành của Navas trong một thời gian dài và ông thậm chí đã muốn đưa anh về Barcelona khi ông còn là thành viên trong Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Tốc độ và khả năng xuyên phá của Navas luôn là vũ khí nguy hiểm của CLB Sevilla những năm qua và Man City đang cần điều đó cho phong cách bóng đá rất tốc độ ở Anh.

Cũng ở Sevilla, Man City còn có một mục tiêu khác là Geoffrey Kondogbia - cầu thủ 20 tuổi người Pháp thi đấu khá chững chạc trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Nếu Navas là sự bổ sung tốc độ và những cú tạt bên cánh phải, thì Robben là điểm nhấn có thể gây đột biến bằng những pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm. Cầu thủ người Hà Lan thường đá cánh phải ở Bayern Munich, nhưng anh vẫn có thể chơi tốt ở cánh đối diện.

Vấn đề ở chỗ, dù có những đóng góp không nhỏ giúp Hùm xám hướng tới cú ăn ba ở mùa giải này, thì từ mùa tới người dẫn dắt CLB là Pep Guardiola. Pep không thích phong cách của Robben nên sẽ không xếp anh trong kế hoạch ở mùa tới và Bayern sẽ sẵn sàng để cầu thủ này ra đi. Trong trường hợp Man City quan tâm, 20 triệu euro sẽ là mức phí mà đội bóng Đức đưa ra.

Tiêu Dao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục