Manchester City: Ngày càng đáng yêu và đáng sợ

09:20 Thứ bảy 04/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như phải chỉ ra những điểm khác biệt lớn nhất của Manchester City thời Manuel Pellegrini so với thời của Roberto Mancini, thì có thể nói rằng giờ đây đội chủ sân Etihad đáng yêu và đáng sợ hơn rất nhiều. Chỉ mấy tháng cầm quân ít ai ngờ ông đã làm đội bóng này thay đổi nhanh và nhiều đến thế.

M.C đáng yêu hơn là bởi khi chứng kiến họ thi đấu, người hâm mộ như bị lôi cuốn vào lối chơi tấn công đẹp mắt với những cơn mưa bàn thắng của họ. Sau 20 vòng đấu họ đã ghi được 57 bàn thắng, đạt hiệu suất vào loại cao nhất châu Âu. Trong số những bàn thắng của họ, rất hiếm bàn thắng dạng may mắn, được ghi một cách “lãng xẹt” hay có sự sai sót của trọng tài. Đa số đó đều xuất phát từ những pha phối hợp đẹp mắt hoặc sự xuất sắc của cá nhân. M.C trong những trận đấu bùng nổ có thể làm mê hoặc lòng người kể cả những ai không phải fan hâm mộ của họ.

M.C đáng yêu hơn cũng bởi giờ đây họ không còn là một “thiếu gia” huênh hoang “khoe của” như trước. Đã qua rồi cái thời M.C vung tiền mua sắm ồ ạt làm “nóng mắt” dư luận. Hè vừa qua, họ vẫn mua nhiều nhưng cách tiêu tiền của họ đã chừng mực hơn và không còn ồn ào như trước, những cầu thủ họ mang về chỉ là những “mảnh ghép” cần thiết cho đội hình M.C.

Không chỉ đáng yêu hơn, M.C thời Manuel Pellegrini cũng đáng sợ hơn. Ảnh: Internet.

Mùa này M.C đáng yêu và ít bị săm soi, đả kích hơn là bởi Etihad đang rất rất bình lặng, không xảy ra những tai tiếng hay những bê bối kiểu như đồng đội lao vào đánh nhau hay trò bật lại thầy. Công đầu thuộc về Pellegrini, ông thuộc mẫu người ít nói nhưng lại rất có uy với các cầu thủ. Ông không ham hố việc chỉ trích báo chí, gây chiến với đối thủ hay đổ lỗi cho học trò. Pellegrini đã tạo ra một cảm giác bình yên ở Etihad và đang biến M.C trở thành một trong những thương hiệu bóng đá lớn ở Anh với số lượng fan hâm mộ ngày càng đông đảo.

Không chỉ đáng yêu hơn, M.C thời Manuel Pellegrini cũng đáng sợ hơn. Sức mạnh của M.C là vô cùng khủng khiếp, sẵn sàng cuốn phăng mọi trở ngại trên đường đi của họ nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Etihad. Mùa này M.C đã đè bẹp Tottenham (6-0), MU (4-1) hay Arsenal (6-3). Phần còn lại của Premier League đang rất ngại phải đối đầu với “cỗ máy hủy diệt” M.C ngay cả trong thời điểm “sát thủ” nguy hiểm nhất Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương.

Thành công của M.C cho đến thời điểm này là bắt nguồn từ tài thao lược của Pellegrini không chỉ là những dấu ấn chiến thuật mà còn là những tác động tích cực về tâm li, tinh thần. Ông cũng tạo ra cảm giác thoải mái cho các học trò, giúp họ thể hiện khả năng của bản thân và xua tan những áp lực đang phải đối mặt.

Chỉ trong mùa đầu tiên dẫn dắt M.C, Pellegrini đã xây dựng được lối đá vừa hoa mỹ vừa hiệu quả, khiến họ đáng yêu hơn và cũng đáng sợ hơn trước. Sự xuất hiện của chiến lược gia người Chile là nguyên nhân lớn nhất làm thay đổi mạnh mẽ M.C, giúp họ lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua được vòng bảng Champions League và trở thành ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Premier League.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục