Manchester City không còn “dại chợ”, các đại gia e ngại!

00:15 Thứ ba 24/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Nửa xanh thành Manchester đã thể hiện một phong độ hết sức trái ngược trê sân nhà và sân khách mùa này. Những người hâm mộ của họ vẫn tự hỏi tại sao một đội bóng đã vùi dập Arsenal 6-3, Tottenham 6-0 và Manchester United 4-1 lại có thể để thua tới 3 trận gặp Cadiff, Aston Villa và đội bét bảng Sunderland. Tuy nhiên, sự thật đó đang dần thay đổi khi đội chủ sân Etihad đã bắt đầu thể hiện phong độ ổn định trên sân khách và điều này chắc hẳn làm các đại gia khác ở Premier League e ngại.

Manchester City đã có được đến 7/9 điểm trong 3 trận gần nhất chơi trên sân khách và đây dường như là bước ngoặt báo hiểu họ đang dần đi vào ổn định. Thêm vào đó là các chiến thắng trước ĐKVĐ Bayern Munich ngay trên sân đối phương, chiến thắng Leicester City tại League Cup đã phá cái dớp không thắng khi phải rời xa thánh địa Etihad.

Phong độ của City trong thời gian gần đây là cực tốt; họ đã có được tới 16/18 điểm kể từ sau thất bại trước Sunderland vào tháng 11, thắng 8 trận và chỉ để hòa một trận trên tất cả các đấu trường. Có lẽ tới lúc này Manchester City mới cho thấy được thực lực của họ. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại, City có khả năng sẽ đòi lại được ngôi vương từ tay Manchester United vào cuối mùa.

Mặc dù không quá xuất sắc trong trận thắng 4-2 trước Fulham, chiến thắng này thể hiện được bản lĩnh của nửa xanh thành Manchester, bản lĩnh của một nhà vô địch. HLV Pellegrini đã phát biểu sau trận đấu: “Những trận đấu tại NHA thường rất khắc nghiệt, đặc biệt là khi đội chủ nhà không có vị trí cao trên BXH. Chúng tối biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn; trước lúc nâng tỉ số lên 2-1 chúng tôi đã bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn khác và khi bạn bỏ lỡ, đối thủ của bạn thường sẽ ghi bàn. Fulham đã chơi tốt hơn chúng tôi khi họ ghi bàn gỡ hòa 2-2, chúng tôi đã tỏ ra lúng túng và không còn là chính mình”

Không có những nhân tố chủ chốt như Zabaleta, Micah Richards, Aguero, Nastasic hay Jovetic và bị gỡ hòa 2-2, City đạ lấy lại được tinh thần và ghi được tới 2 bàn thắng để mang về 3 điểm. Hai bàn này nâng tổng số bàn của họ mùa này lên con số 79, một con số ấn tượng cho thất City là một trong những đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất tại châu Âu. Bàn thắng thứ 4 ghi bởi James Milner sau đường chuyền đẳng cấp của Negredo, người tiếp tục gây ấn tượng trên hàng công của City mùa này, thật khó tìm được một pha kiến tạo nào hoàn hảo như vậy.

Martin Demichelis đã có một trận đấu tốt sau khởi đầu khó khăn tại Premier League, trong khi đó Kompany vẫn là thủ lĩnh hàng thủ như anh từng làm. Koralov và Gael Clichy đã lấy lại được phong độ của mình sau khoảng thời gian gây thất vọng.

Đặc biệt, bộ đôi Yaya Toure và Fernandinho đang cho thấy họ là một trong những cặp tiền vệ trụ hay nhất ở Premier League lúc này. Trong khi đó những ngôi sao tấn công như Nasri, Jesus Navas hay Negredo tiếp tục thi đấu ấn tượng và làm khiếp sợ những hàng phòng ngự chặt chẽ nhất ở NHA.

Một lí do quan trọng khiến Manchester City vẫn chưa thể leo lên ngôi đầu bảng chính là phong độ tệ hại khi rời xa sân nhà của họ và điều đó đang thay đổi. Những đội bóng cạnh tranh với họ chắc chắn sẽ có thêm mối lo ngại một khi City đi vào ổn định.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục