Manchester City cho phép tài năng trẻ ra đi

11:36 Thứ tư 09/01/2013

Trong lúc vẫn háo hức săn tìm những tài năng trẻ mới trên thị trường chuyển nhượng, thì có vẻ như Man City lại thờ ơ với chính những gì họ đang có. Mới đây, HLV Roberto Mancini đã chính thức 'bật đèn xanh' để tiền vệ trẻ người Na Uy Abdisalam Ibrahim ra đi với một bản hợp đồng cho mượn.

Điểm đến của Abdisalam Ibrahim sẽ là câu lạc bộ quê hương Stromsgodset, và bản hợp đồng tạm thời trong thương vụ này sẽ có giá trị đến tháng 06 năm nay. Ibrahim nay nay mới 21 tuổi và đang là thành viên chủ chốt của đội tuyển U-21 Na Uy, nhưng anh lại không có được chỗ đứng tại Etihad. Kể từ khi gia nhập The Citizens vào năm 2010, Ibrahim mới chỉ xuất hiện đúng 3 lần trong các trận đấu chính thức của City. Phần lớn thời gian còn lại Ibrahim được đem đi cho mượn tại các câu lạc bộ khác như Scunthorpe và NEC Nijmegen.

Abdisalam Ibrahim. Ảnh: Internet.

Tại Na Uy, Ibrahim được đánh giá rất cao khi ra sân thi đấu chuyên nghiệp từ tuổi 16 cho câu lạc bộ Fjellhamar. Lối chơi của Ibrahim được so sánh với những tiền vệ như Yaya Toure và Patrick Vieira.

Thế nhưng, hàng tiền vệ Man City lúc này rất đông đúc và có quá nhiều bậc đàn anh mà Ibrahim phải vượt qua nếu như muốn đá chính. Dù đã được đi 'tu nghiệp' ở nơi khác nhiều lần, nhưng khi trở về Ibrahim vẫn không nhận được sự trọng dụng từ HLV Roberto Mancini, và năm nay, thậm chí anh còn không có tên trong danh sách 25 cầu thủ chính thức của Man City tham dự giải Ngoại hạng Anh.

Trong lần gần đây nhất được cho mượn tại Stromsgodset, Ibrahim đã gây ấn tượng mạnh với đội bóng Na Uy với 11 lần ra sân và 3 bàn thắng. Chính vì thế Stromsgodset đã quyết định 'giải cứu' tài năng trẻ đồng hương khi hoàn tất bản hợp đồng mượn Ibrahim đến cuối mùa 2012/13 trước khi nghĩ đến việc ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ này.

Theo Sky Sports, ngoài Stromsgodset, một số câu lạc bộ Ngoại hạng khác cũng quan tâm đến việc giữ chân Ibrahim ở lại xứ sở sương mù như Sunderland và West Brom.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục