Manchester City: Áp lực cho "Người mới"

10:38 Chủ nhật 02/06/2013

Nếu Manuel Pellegrini nghĩ rằng, nhiệm vụ kế nhiệm vị trí của Roberto Mancini sẽ không chịu quá nhiều áp lực ở mùa giải đầu tiên ông đến Anh thì ông đã nhầm...

Theo thông tin từ báo chí Anh, Ban lãnh đạo CLB Manchester City đã chỉ thị cho HLV mới của đội bóng - sẽ quyết định trong thời gian ngắn sắp tới, về mục tiêu giành chiến thắng ở mọi đấu trường mà The Citizens tham dự...

Chủ tịch Khaldoon al Mubarak thừa nhận rằng, sẽ rất khó để thành công trên mọi mặt trận nhưng ông vẫn tin rằng, nhà vô địch Premier League 2012 có những cầu thủ và trình độ đủ để tạo ra những ấn tượng mạnh trong mùa giải tới. Nhiệm vụ của tân HLV - được đánh giá là Pellegrini, cũng lập tức được nhận định. "Mục tiêu lúc này là chiến thắng ở các đấu trường mà chúng tôi tham dự", Al-Mubarak nói trên trang chủ của CLB, "Đó là mục tiêu, rất đơn giản.

Điều đó thể hiện một tham vọng lớn nhưng chúng tôi có tổ chức và đội hình có thể làm được điều đó. Dĩ nhiên, bạn có thể nhận thấy câu trả lời tương tự ở rất nhiều người, nhưng tôi đang nói với niềm tin của mình. Chúng tôi đã vô địch Premier League trước đó và chúng tôi biết mình có thể giành lại chiến thắng đó một lần nữa. Chúng tôi cũng đã vô địch FA Cup và cũng có thể lại chiến thắng".


Man City trải qua 2 năm liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và hẳn nhiên, Al Mubarak không thể hài lòng vì điều đó. Thế nên, ông khẳng định, sẽ tìm mua những cầu thủ đủ năng lực để giúp CLB tiến đến vinh quang tại giải đấu này.

"Trên đấu trường châu Âu, chúng tôi chưa có được thành công tại Champions League và sẽ không nghi ngờ gì việc chúng tôi sẽ cần phải thay đổi nhiều để đạt mục tiêu. Với đội hình, tính tổ chức, HLV mới đang đến và những cầu thủ mà chúng tôi sẽ ký hợp đồng, chúng tôi sẽ có đội hình mạnh để tranh đấu ở Champions League. Đội bóng này là đội hình chiến thắng. Chúng tôi muốn một CLB thành công, sẽ đua tranh qua từng năm, ở từng giải đấu mà chúng tôi tham dự".

Nói về quyết định sa thải Roberto Mancini, Al Mubarak cho biết, điều đó được đưa ra sau khi có sự đồng thuận của Ban lãnh đạo, dù HLV người Italia đã có thành công nhất định. "Chúng tôi thấy rằng, đây là lúc cần phải thay đổi. Roberto đã làm rất tốt công việc và mọi người đều đánh giá tốt điều đó. Đứng thứ hai ở Premier League, ở FA Cup không phải là điều quá tuyệt nhưng cũng là thành tích.

Chúng tôi thất vọng về Champions League và phong độ trồi sụt của CLB. Sau khi vô địch Premier League, tôi mong đợi nhiều hơn nhưng điều đó đã không đến nên chúng tôi cần phải đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo".
Mancini đã không có mối quan hệ quá tốt với các cầu thủ nên Al Mubarak khẳng định, người kế nhiệm cần phải làm tốt hơn vấn đề đó.

Tiêu Dao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục