Manchester City 5-3 AC Milan: Cơn bão ngang qua Allianz Arena

02:14 Thứ năm 01/08/2013

Cơn bão đã thực sự đi ngang qua ở 45 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, Cả hai đội đã thi đấu tưng bừng với tổng số 8 bàn thắng được ghi chỉ trong hiệp 1. Chiến thắng chung cuộc 5-3 nghiêng về thầy trò HLV Manuel Pelligrini trong một ngày hàng công của họ thi đấu quá xuất sắc và cũng nhờ sự giúp sức rất lớn từ việc thi đấu mất tập trung bên phía hàng thủ của Milan.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, Manchester City đã ồ ạt lao lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng. Và chỉ mất 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, David Silva đã có pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của tân binh Jovetic, 1-0 cho Manchester City.
 
Sau bàn thắng mở tỷ số, Man City thi đấu như lên đồng, nửa xanh thành Manchester liên tục dồn ép đối thủ một cách nghẹt thở, tạo ra vô số tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Amelia. Và chỉ mất 15 phút sau bàn thắng của Silva, lần này đến lượt một hậu vệ của Man City lập công, phút thứ 19, Richards đã có pha thoát bẫy việt vị và tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Richard, lần này là một hậu vệ khác của Man xanh lên tiếng, Kolarov có pha dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0 cho Manchester City. Dường như, phải nhận một lúc 3 bàn thắng chóng vánh ngay chỉ trong hơn 20 phút thi đấu của hiệp 1, hàng phòng ngự Milan từ trạng thái chao đảo ngay lập tức chuyển sang sụp đổ hoàn toàn.

Manchester City có chiến thắng tưng bừng trước AC Milan ở Audi Cup 2013. Ảnh: Internet.

Edin Dzeko chỉ mất có 4 phút để có liên tiếp hai bàn thắng cho riêng mình. Vào phút thứ 36, tỷ số đã là 5-0 cho Manchester City. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini dường như đang đánh tennis chứ không còn là đá bóng nữa rồi.

Nhưng với việc ghi quá nhiều bàn thắng vào lưới AC trong thời gian ngắn ngủi, đã khiến hàng phòng ngự Man City thi đấu một cách vô cùng thiếu tập trung và có thể gọi là vô trách nhiệm. Dzeko đã gọi thì El Shaarawy trả lời, tỷ số đã là 5-2 chỉ hai phút sau bàn thắng của tiền đạo người Bonisa, Tiểu Pharaon El Shaarawy đã lập được một cú đúp chỉ mất có 2 phút, tức chỉ bằng nửa thời gian của Edin Dzeko, qua đó đem lại hy vọng lội ngược dòng cho Milan.

Gần cuối hiệp 1, Tiền đạo sinh năm 1995 bên phía Milan, Andrea Petagna có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 5-3 cho Rossoneri. Đó cũng chính là tỷ số chính thức của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, có lẽ cả hai đội bóng đã nhận được sự nhắc nhở từ phía hai huấn luyện viên. Nên diễn biến của hiệp thi đấu thứ 2 diễn ra rất cân bằng. Hai đội đều có những sự điều chỉnh. Đáng chú ý trong số đó là tiền đạo tân binh Negredo được tung vào sân thi đấu. Và tiền đạo này đã chút nữa có được bàn thắng, sau pha dứt điểm trúng xà ngang ở phút thứ 79.

Trận đấu diễn ra một cách chậm rãi và có đôi chút quyết liệt vì vậy không có nhiều cơ hội xuất hiện trong hiệp 2, trái ngược hoàn toàn với những diễn biến ở hiệp thi đấu đầu tiên. Đặc biệt ở cuối trận, từ phía khán đài bắt đầu xuất hiện những tiếng la ó của khán giá, khi cả hai đội thi đấu một cách nhàm chán và dường như không còn muốn tổ chức tấn công, tạo ra cảm giác buồn ngủ cho người xem. Và không có bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp 2, qua đó trận đấu chính thức khép lại với chiến thắng 5-3 dành cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Vượt qua AC Milan trong trận đấu này, nhiều khả năng Manchester City sẽ có cuộc chạm trán nhà đương kim vô địch Châu Âu Bayern Munich trong trận chung kết Audi Cup 2013.



Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart, Richards, Kolarov, Lescott, Garcia, Fernandinho, Toure, Silva, Navas, Dzeko, Jovetic.

AC Milan: Amelia, Antonini, Zaccardo, Vergara, Constant, Traoré, De Jong, Muntari, Boateng, El Shaarawy, Petagna.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục