Manchester City 2-4 Aston Villa: Thua đau trên sân nhà

04:30 Thứ tư 26/09/2012

Ra sân với một đội hình không phải mạnh nhất, thiếu vắng David Silva, Yaya Toure và Aguero, Man City đã phải trả giá đắt bằng việc bị đội khách Aston Villa loại khỏi League Cup sau 120 phút. Trận thua này cũng cho thấy giữa đội hình chính và đội hình dự bị của những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang tồn tại một khoảng cách rất xa.

Mặc dù phải đến làm khách trên sân của Man City, những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhưng Aston Villa đã có một khởi đầu khá cân bằng với đối thủ. Thậm chí ở những phút sau đó, đội bóng của HLV Paul Lambert còn chơi nhỉnh hơn, kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm hơn.

Trong khi đó, trong đội hình của City có một số sự thay đổi khi hai tiền vệ trẻ Abdul Razak và Denis Suarez được tung vào sân ngay từ đầu để đảm nhận tuyến giữa cùng các đàn anh Gareth Barry và Milner. Trong lần hiếm hoi được đá chính, các tài năng trẻ của City đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi không thể giúp đội nhà kiểm soát trận đấu.

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Aston Villa đã sở hữu tới 6 cơ hội dứt điểm về phía khung thành City. Người đá cao nhất trên hàng công đội khách, Benteke, là người có số lần dứt điểm nhiều nhất bên phía Aston Villa với 3 lần, nhưng không có bàn thắng nào trong hiệp 1 cho đội khách. Trái lại, chỉ với 1 cơ hội duy nhất, Balotelli đã mang về sự khác biệt cho đội bóng của HLV Roberto Mancini. Phút 27, Milner cầm bóng bên cánh phải và có đường chuyền chính xác cho tiền đạo người Italia. Với vài nhịp xử lý, Balotelli đã sút tung lưới thủ môn Shay Given để mở tỉ số trận đấu.

Balotelli nổ súng nhưng vô ích bởi Man City đã thua vì quá chủ quan trước Aston Villa. Ảnh: Internet.

Bàn thắng đã châm ngòi cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong hiệp 2. Aston Villa tiếp tục là đội nắm quyền giữ bóng nhiều hơn, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bởi... một cầu thủ của Man City. Weimann của Villa có pha căng ngang vào trong vòng cấm, thủ thành Pantilimon đẩy bóng ra nhưng lại đưa bóng chạm người Gareth Barry và dội vào lưới. Tỉ số được cân bằng 1-1 trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ người Anh ở phút 59.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, Man City đã tái lập được thế dẫn bàn. Người lập công là hậu vệ có cái chân trái cực dẻo Aleksandar Kolarov. Với một quả đá phạt trực tiếp chếch về bên góc phải vòng cấm địa Aston Villa theo hướng tấn công của Man City, cầu thủ người Serbia đã sút bóng điệu nghệ đưa bóng vòng qua hàng rào và hoàn toàn đánh bại Given, 2-1 cho City ở phút 64!

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Aston Villa thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường của mình. Tiền đạo Gabriel Agbonlahor của đội khách phối hợp ăn ý với đồng đội từ giữa sân và đưa bóng tiến vào vòng cấm địa của đội chủ sân Etihad. Sau đó là một tình huống xử lý gọn gàng để đưa bóng vượt qua Pantilimon đi thẳng vào lưới Man City. Tỉ số một lần nữa được cân bằng ở phút 70.

Không chấp nhận việc bị đối thủ cầm hòa sau 90 phút chính thức, những phút còn lại Man City tấn công mạnh mẽ và đã tạo được những cơ hội khá ngon ăn, nhưng lần lượt Balotelli, Tevez, Dzeko và cả Scott Sinclair đều bỏ lỡ. 90 phút chính thức kết thúc và không có đội nào ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu phải bước vào giờ đấu thêm để xác định người chiến thắng sau cùng.

Và trong hiệp phụ, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Aston Villa lần đầu tiên vượt lên dẫn trước về mặt tỉ số. Agbonlahor có cú sút thử tài thủ thành Pantilimon và thủ môn người Romania đã xuất sắc cản phá thành công, nhưng anh không đủ khả năng để ngăn cản pha băng vào rất nhanh của tiền vệ N'Zogbia. Cầu thủ người Pháp nhanh chân đệm bóng vào lưới để giúp Aston Villa có bàn thắng thứ 3 trong trận ở phút thứ 96.

Ở những phút còn lại của hiệp phụ thứ nhất và bước sang hiệp phụ thứ hai, đội khách chủ động chuyền bóng qua lại để làm giảm nhịp độ trận đấu. Thế nhưng họ vẫn có bàn thắng thứ 4 ở phút 113 do công của tiền đạo Agbonlahor. Cú dứt điểm của tiền đạo người Anh đập người 1 cầu thủ của Man City và vượt qua tầm với của Pantilimon. Bóng rơi vào lưới Man City trong sự bất lực của người gác đền trẻ, và tỉ số được nâng lên 4-2 cho đội khách.

Những nỗ lực cuối cùng của Man City diễn ra trong vô vọng. Tỉ số 2-4 nghiêng về đội khách Aston Villa cũng là tỉ số cuối cùng và Man City đã sớm bị loại khỏi League Cup với một thất bại ê chề trước đối thủ không quá mạnh. Chiến thắng trước City cũng giúp thầy trò Paul Lambert giải tỏa phần nào sức ép sau những trận đấu không thành công ở giải Ngoại hạng mùa này.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Pantilimon; Kolo Toure, Nastasic, Kolarov; Milner, Barry, Rodwell, Razak; Suarez, Tevez, Balotelli.

Dự bị: Lescott, Dzeko, Sinclair, Wright, Scapuzzi, Helan, Evans

Aston Villa: Given; Lowton, Vlaar, Clark, Bennett; El Ahmadi, Delph, N’Zogbia; Agbonlahor, Benteke, Weimann.

Dự bị: Bent, Albrighton, Guzan, Bannan, Lichaj, Herd, Baker

Lịch thi đấu và kết quả League Cup 26/09 và 27/09:

Ngày 26/09

Manchester City 2-4 Aston Villa
MK Dons 0-2 Sunderland
Crawley 2-3 Swansea
Bradford 3-2 Burton
Preston 1-3 Middlesbrough
Southampton 2-0 Sheffield Wednesday
Chelsea 6-0 Wolverhampton
Swindon 3-1 Burnley
West Ham  1-4 Wigan
Leeds 2-1 Everton

Ngày 27/09

1h45
Manchester United - Newcastle
Carlisle - Tottenham
Arsenal - Coventry
QPR - Reading
Norwich - Doncaster

2h00
West Brom - Liverpool

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục