Manchester City 0-2 Middlesbrough: Etihad chôn vùi đại gia City

00:19 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cơn địa chấn đã xảy ra trên sân Etihad của Manchester City khi chủ nhà nhận thất bại 0-2 trước Middlesbrough trong trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA vừa kết thúc khuya ngày 24/01.

Manchester City bị thủng lưới trong trận gặp Boro

Với quyết tâm tìm lại chiến thắng bỗng dưng biến mất sau 2 trận gần đây (hoà Everton, thua Arsenal), HLV Manuel Pellegrini của City tung ra sân đội hình với nhiều ngôi sao như Kompany, Milner, Navas, Silva Jovetic, Aguero, dù chỉ phải tiếp Middlesbrough, đội bóng ở giải hạng Nhất. Động thái này cho thấy họ rất không hề coi thường đối thủ.

Có lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, Manchester City dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Sức ép nhanh chóng được dàn sao màu xanh tạo ra về phía khung thành đội khách, theo đó nhiều tình huống sóng gió xuất hiện trước khung thành thủ môn Tomás Mejías.

Trong 45 phút đầu tiên, khung thành của Middlesbrough liên tục chao đảo bởi các pha uy hiếp của đội chủ nhà. Và tưởng như Middlesbrough sẽ khó đứng vững trước cơn cuồng phong do Manchester City tạo ra, tuy nhiên họ lại xuất sắc giữ sạch mảnh lưới. Đó là nhờ tài nghệ của thủ môn Tomás Mejías khi bay nhảy trong như 'Spider Man' để cứu thua.

Trận này, các đợt hãm thành của City xuất phát từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm hoặc các pha xuống biên của Jesus Navas rồi chuyền ngược về sau hay căng ngang cho đồng đội dứt điểm. Thực tế thì đây cũng là chiêu bài khả thi nhất với Manchester City trong bối cảnh thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Yaya Toure cùng Samir Nasri trong đội hình.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, City phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá, tức bị thủng lưới. Phút 52, tiền đạo Patrick Bamford làm tung lưới chủ nhà bằng pha lao vào đệm bóng cận thành dũng cảm. Trước đó, hàng thủ của City đã mắc lỗi đáng trách và dẫn đến bàn thua.

Bất ngờ bị giội gáo nước lạnh ngay tại Etihad, Manchester City đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng chính điều này khiến họ để lộ nhiều điểm yếu chết người nơi hàng thủ. Theo đó, Middlesbrough đã tận dụng tối đa sơ hở này để phản công và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm có thể nhân đôi tỷ số.

Nếu may mắn hơn, họ có thể đã tìm được bàn thứ 2 khi Tomlin thực hiện kỹ thuật qua người rất đẳng cấp để rồi dứt điểm điệu nghệ hạ thủ thành Caballero. Song, bóng lại đi trúng cột dọc và ra ngoài trong sự tiếc nuối của đội khách và các khán giả không ngại đường xa tới sân Etihad cổ vũ cho đội bóng con cưng.

Về phía City, dù rất nỗ lực nhưng trước hàng thủ thi đấu tập trung và kín kẽ, họ không tài nào tiếp cận được khung thành thủ môn Mejias. Tình huống đáng chú ý nhất đội chủ nhà tạo ra là pha dứt điểm đưa bóng trúng xà cột dọc của tiền vệ vào sân thay người Frank Lampard gần cuối trận.

Về cuối trận, trong lúc Manchester City còn đang loay hoay tìm bàn gỡ thì họ bất ngờ nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ. Lần này, người ghi bàn cho Middlesbrough là Kike, cầu thủ mới vào sân được vài phút. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận, qua đó Middlesbrough tạo nên cú sốc lớn khi loại City để giành quyền đi tiếp ở cúp FA.



Đội hình ra sân:

Man City: Caballero, Zabaleta, Kompany, Boyata, Kolarov, Fernando, Milner, Jesus Navas, Silva, Jovetic, Aguero.

Middlesbrough: Mejias, Adomah, Gibson, Ayala, Friend, Clayton, Leadbitter, Tomlin, Bamford, Whitehead, Vossen.

Kết quả các trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA diễn ra ngày 24/01:

Blackburn Rovers 3 - 1 Swansea City
Birmingham City 1 - 2 West Bromwich Albion
Cardiff City 1 - 2 Reading
Chelsea 2 - 4 Bradford City
Derby County 2 - 0 Chesterfield
Manchester City 0 - 2 Middlesbrough
Preston North End 1 - 1 Sheffield United
Southampton 2 - 3 Crystal Palace
Sunderland 0 - 0 Fulham
Tottenham Hotspur 1 - 2 Leicester City

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục